Nghệ sĩ giỗ tổ sân khấu tại nhà, mong dịch bệnh qua nhanh

Thứ Bảy, 18/09/2021 16:22

|

(CAO) Đàm Vĩnh Hưng, Quang Dũng, Trịnh Kim Chi, Mỹ Uyên, Hồng Vân... giỗ tổ sân khấu tại nhà. Các nghệ sĩ tri ân tổ nghiệp, mong ước an lành may mắn và mong dịch bệnh qua nhanh.

 
Ca sĩ Quang Dũng bày tỏ: “Ngày giỗ tổ sân khấu. Cầu xin mọi điều an lành may mắn. Cầu xin dịch bệnh tiêu tan”.
NSƯT Mỹ Uyên gửi gắm những thương nhớ đến đồng nghiệp, khán giả trong dịp này. “Ngày giỗ tổ ngành sân khấu biểu diễn lại đến. Vì lý do dịch bệnh, Nhà hát kịch sân khấu nhỏ 5B xin cáo lỗi vì không thể mời anh, chị, em đồng nghiệp đến dự lễ giỗ như mọi năm. Dù vậy, nhà hát tin rằng các nghệ sĩ gắn bó với điểm diễn này vẫn ở nhà hướng tâm, tự trui rèn nghề diễn để sẵn sàng quay lại khi dịch bệnh được kiểm soát”, cô chia sẻ. “Bà bầu” sân khấu 5B cũng nhắn nhủ mong ước dịch bệnh mau qua để nghệ sĩ và khán giả có thể sớm gặp lại nhau.
Trong ngày giỗ tổ sân khấu ở một năm không thể quên, nghệ sĩ Hồng Vân dâng tổ những món ăn tự làm tại nhà với lòng thành kính. Cô mong các anh chị em nghệ sĩ, ca sĩ, hậu đài đang bị dịch bệnh mau khoẻ, tai qua nạn khỏi, đặc biệt là những khán giả đã và đang đồng hành, yêu thương nghệ sĩ mọi điều may mắn.
Đôi diễn viên Thuý Diễm – Lương Thế Thành chia sẻ về một năm đặc biệt , lần đầu cúng tổ tại nhà. “Thiếu đi sự sum vầy, họp mặt rộn ràng, lễ vật dâng Tổ cũng đơn sơ, nhà có gì soạn nấy bày biện cho đủ mâm với hết tấm lòng thành”. Nữ diễn viên bày tỏ nỗi nhớ anh chị em đồng nghiệp, nhớ không khí rộn ràng được hỏi han nhau, hay ôm nhau thắm thiết kể lể đủ thứ chuyện nghề trên trời dưới đất cho nhau nghe. “Cầu mong đại dịch qua mau, để chúng con được sum vầy đoàn tụ, được ăn cơm Tổ, được làm nghề”.
Ngày giỗ tổ sân khấu năm nay, Đàm Vĩnh Hưng lần đầu tiên tự trang trí cả đêm, tự sắp xếp, tự cúng, tự cầu xin. Anh mong được bình yên, may mắn, được khán giả yêu thuơng, được toả sáng...
Nghệ sĩ Trịnh Kim Chi cho biết: “Mỗi năm cứ đến ngày 11-12-13 tháng 8 Âm Lịch là lễ giỗ tổ ngành sân khấu. Vào ngày này, chúng tôi, những người làm nghệ thuật thường tụ hợp lại gặp gỡ, trò chuyện tâm sự chia sẻ với nhau về chuyện đời, chuyện nghề, và cùng nhau dâng hương lên tổ. Nhưng năm nay, với tình hình dịch bệnh như thế này, chúng tôi không thể tổ chức giỗ tổ tại các sân khấu được nên tôi đã quyết định sẽ làm giỗ tổ tại nhà vào ngày 12/8 Âm Lịch”. Cô chia sẻ các nghệ sĩ sẽ cùng cúng vọng và cùng thắp hương cầu nguyện mong sân khấu cả nước sẽ sớm sáng đèn trở lại, mong các anh chị em nghệ sĩ thật nhiều sức khoẻ để vượt qua thời gian khó khăn này, mong mọi người vững lòng vượt qua đại dịch.

Bình luận (0)

Lên đầu trang