Phim “Bố Già” sẽ tham dự giải Oscar lần thứ 94

Thứ Tư, 08/12/2021 17:21

|

(CAO) Dù không nhận được giải thưởng "Bông sen vàng" nhưng phim điện ảnh "Bố già" lại viinh dự được chọn đại diện Việt Nam tham gia tranh giải Oscar lần thứ 94

Theo thông tin mới nhất, phim điện "Bố già" sẽ đại diện Việt Nam tham gia vòng sơ khảo Oscar lần thứ 94 được tổ chức vào năm 2022. Với doanh thu "khủng" nhất từ trước đến nay 420 tỷ đồng trong nước và khoảng 1 triệu USD khi ra mắt tại các rạp quốc tế; bộ phim cũng đã giành 3 giải tại LHP Việt Nam vừa qua, trong đó là giải Bông Sen Bạc.

Bố già được chọn tham gia giải Oscar lần thứ 94

Được biết, phim sẽ xuất hiện ở hạng mục Phim quốc tế xuất sắc nhất bằng tên tiếng Anh “Dad, I’m sorry”. Nếu vượt qua vòng sơ khảo, bộ phim sẽ tiếp tục vào vòng rút gọn, được cân nhắc và chọn lựa một lần nữa trước khi trở thành một trong năm đề cử cuối cùng, trực tiếp tranh giải Oscar.

Một cảnh trong phim Bố già

Theo thông lệ, mỗi năm để chọn ra phim đại điện nước nhà tham gia giải lớn như trên, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch sẽ thành lập một hội đồng nhằm lấy ý kiến các nhà quản lý và chuyên gia để cùng bỏ phiếu cho bộ phim được cho là xứng đáng và phù hợp nhất. Và lần này, "Bố già" đã được chọn vì sức ảnh hưởng của bộ phim mang lại.

Tính đến thời điểm này, phim điện ảnh Việt vẫn chưa may mắn được gọi tên tại giải Oscar danh giá này. Duy nhất có bộ phim “Mùi đu đủ xanh” được lọt vào danh sách đề cử để chính thức tranh giải và dừng lại ở đó.

Bình luận (0)

Lên đầu trang