Sao Hollywood gốc Việt vào “Top 10 ngôi sao đột phá năm 2021”

Thứ Bảy, 04/12/2021 16:26

|

(CAO) Kelly Marie Tran, ngôi sao Hollywood gốc Việt, xếp thứ tư trong danh sách “Top 10 ngôi sao đột phá của năm 2021”. Bảng xếp hạng của IMDb, trang phim ảnh nổi tiếng nhất thế giới.

Thay vì bảng xếp hạng như hàng năm là dựa trên thống kê từ lấy mẫu, đánh giá của các nhà phê bình phim chuyên nghiệp hoặc từ doanh thu phòng vé, hiện IMDb xác định danh sách top 10 bằng cách sử dụng dữ liệu từ bảng xếp hạng IMDbPro STARmeter, dựa trên số lượt tìm kiếm thực tế của hơn 200 triệu người truy cập hàng tháng.

Kelly Marie Tran sinh năm 1989, có cha mẹ là người Việt Nam, sinh tại San Diego, Mỹ. Cô gây chú ý khi vào vai Rose Tico - nữ chiến binh trong hai bom tấn ăn khách là “Star Wars: The Last Jedi” và “Star Wars: The Rise of Skywalker”.

Là diễn viên mang trong mình dòng máu Việt Nam, Kelly Marie Trần từng chia sẻ trên The New York Times: “Các bạn biết đến tôi với cái tên Kelly. Tôi là người phụ nữ da màu đầu tiên diễn vai chính trong một phần của loạt phim Star Wars. Tôi là phụ nữ châu Á đầu tiên lên bìa tạp chí Vanity Fair. Tên thật của tôi là Loan và câu chuyện về tôi mới chỉ bắt đầu”.

Kelly Marie Trần chia sẻ dù sinh tại Mỹ, từ nhỏ, cô được cha mẹ răn dạy đúng tinh thần và văn hóa dân tộc, cách chào hỏi, kính trọng người lớn tuổi, tình thân gia đình.

Trước khi đóng phim điện ảnh, cô chủ yếu xuất hiện trên các video của CollegeHumor. Từ một ngôi sao mới của bom tấn Star Wars, Kelly Marie Tran cũng trở thành “nàng thơ” của thế giới phim hoạt hình. Cùng với Raya và rồng thần cuối cùng, cô còn góp giọng trong bộ phim The Croods: A new age, series hoạt hình Monsters at work.

Trong năm, Kelly Marie Trần cũng được vinh danh trong danh sách 100 người châu Á có ảnh hưởng nhất thế giới trong năm 2021 của Gold House, một tổ chức phi lợi nhuận. Danh sách nhằm tôn vinh các gương mặt có những đóng góp, tác động tích cực cho cộng đồng xã hội.

Các gương mặt được bình chọn thông qua một quy trình nghiêm ngặt với một hội đồng là những người có ảnh hưởng trong lĩnh vực truyền thông và giải trí, thời trang và phong cách sống, công nghệ, kinh doanh, hoạt động xã hội…

Bình luận (0)

Lên đầu trang