Phim Việt thắng giải LHP quốc tế nghệ thuật châu Á

Thứ Tư, 07/07/2021 15:48

|

(CAO) Bộ phim điện ảnh Việt mang yếu tố tâm lý hình sự “Người lắng nghe: Lời thì thầm” (tựa tiếng Anh Listeners: The Whispering) đoạt ba giải thưởng ở LHP quốc tế nghệ thuật châu Á - AFAIFF 2021.

Nữ diễn viên Oanh Kiều đoạt giải ở hạng mục Nữ diễn viên chính xuất sắc qua vai nhà văn trẻ An Nhiên trong phim “Người lắng nghe: Lời thì thầm”. Ngoài giải chính thức của Oanh Kiều, ban tổ chức AFAIFF còn trao 2 giải phụ của ban giám khảo cho Quang Sự (vai bác sĩ Tường Minh, giải Special Mention Actor) và Special Mention - Feature Film dành cho phim.

Bộ phim của đạo diễn Khoa Nguyễn quy tụ dàn diễn viên Oanh Kiều, Quang Sự, Phạm Quỳnh Anh, Quốc Cường, Lý Hồng Ân..., khởi quay vào tháng 7/2020, dự kiến ra mắt vào tháng 3/2021 nhưng liên tục đổi lịch chiếu vì dịch Covid-19 và đến nay vẫn chưa ra rạp tại Việt Nam.

Bộ phim chỉ vừa mới được hé lộ với khán giả trong nước qua Teaser vào ngày 5/1. Phim xoay quanh An Nhiên - một nhà văn bị ám ảnh bởi hình bóng người con gái tên Lê Vân - cũng là nhân vật chính trong tiểu thuyết của mình.

Đây cũng là bộ phim điện ảnh đầu tay do Oanh Kiều đóng chính và cũng là bộ phim đánh dấu sự trở lại điện ảnh của Quang Sự sau nhiều năm vắng bóng.

LHP quốc tế nghệ thuật châu Á - AFAIFF do Hiệp hội Nghệ thuật Điện ảnh Hồng Kông (HKFAA) và Hiệp hội Nghệ thuật Điện ảnh Ma Cao (MFAA) tổ chức, nhằm truyền cảm hứng, động lực và trao giải cho những tài năng nghệ thuật mới.

Năm 2021 là lần trao giải thứ 3 của AFAIFF khi tổ chức tại Hồng Kông (Trung Quốc), thu hút nhiều nước tham gia như Việt Nam, Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật, Ấn Độ, Kyrgyzstan...

Hai diễn viên Oanh Kiều, Quang Sự khi nhận được thông tin vai diễn của mình nhận được đánh giá cao từ AFAIFF cảm thấy hạnh phúc, ấm áp trong mùa dịch này.

Bình luận (0)

Lên đầu trang