Trang phục truyền thống độc đáo của Hà Thu tại Miss Earth 2017

Thứ Sáu, 20/10/2017 16:00  | Thanh Thuỷ

|

(CAO) Êkíp của Hà Thu vừa tiết lộ trang phục truyền thống độc đáo mà cô mang đến Philippines dự thi Miss Earth 2017.

Đó không phải là bộ trang phục thướt tha được may thêu cầu kỳ mà là một diện mạo hoàn toàn mới, thể hiện hình ảnh người phụ nữ Việt Nam hiện đại, mạnh mẽ, đầy nghị lực và bản lĩnh trong bộ trang phục của những nữ chiến binh nhưng vẫn đậm nét văn hóa Việt Nam.

Bộ trang phục mang tên “Chiến binh hoa” do nhà thiết kế Nguyễn Minh Công thực hiện mang kiểu dáng bodysuit làm từ chất liệu chính là lãnh Mỹ A - loại lúa quý ở Tân Châu (An Giang) và vải kim sa kết hợp mô hình hoa sen bằng mây và cói.

Điểm nhấn của bộ trang phục này là tạo hình những bông hoa sen làm bằng mây và cói mọc vươn lên. Nhà thiết kế Nguyễn Minh Công lý giải, anh chọn sen làm cảm hứng vì "Đây là loài hoa mỏng manh nhưng thích ứng điều kiện sống tốt, cũng là biểu trưng cho những cô gái Việt dịu dàng có sức sống, nghị lực tiềm tàng".

Bộ trang phục nặng hơn 15 kg do chủ yếu ở phần tạo hình hoa sen. Thiết kế “Chiến hinh hoa” của NTK Nguyễn Minh Công được đo ni tỉ mỉ cho Hà Thu là một sự sáng tạo đầy đặc biệt của tài năng trẻ này. Bộ trang phục nằm trong bộ sưu tập của Nguyễn Minh Công khi tham gia show trình diễn The Dreamers vừa qua.

Đó là sự lột tả vẻ đẹp của người phụ nữ Việt Nam hiện đại khi diện bộ trang phục khỏe khoắn, mạnh mẽ, được sử dụng từ chất liệu Lãnh Mỹ A – một trong những loại vải thuộc hàng quốc bảo của Việt Nam, kết hợp với loại vải kim sa lấp lánh sẽ giúp người mặc thêm phần lộng lẫy và cuốn hút.

Hà Thu cho biết, “Sẽ hóa thành “chiến binh hoa” trong phần thi trang phục truyền thống tại Miss Earth 2017 vì muốn đem lại hình ảnh mới mẻ khi đứng cạnh các thí sinh quốc tế, qua đó thể hiện sự mạnh mẽ của bản thân đồng thời đại diện cho thế hệ phụ nữ Việt Nam hiện đại, dám sống, dám thể hiện nhưng không quên những giá trị truyền thống”.

Cuộc thi Miss Earth đã đi hơn nữa chặng đường, Hà Thu đã dành được huy chương vàng trong phần thi “Trang phục đi biển” và huy chương đồng trong phần thi “Tài năng”. Hiện Hà Thu đang tạm dẫn đầu phần bình chọn danh hiệu “Hoa hậu ảnh” và được chuyên trang sắc đẹp Missosology xếp đầu tiên trong danh sách top 10 ứng viên cho ngôi vị cao nhất. Đêm chung kết Miss Earth 2017 sẽ diễn ra vào ngày 4-11 tại Mall of Asia Arena, Manila, Philippines.

Bình luận (0)

Lên đầu trang