Bốn nhà thiết kế trẻ chung tay đưa lụa Lãnh Mỹ A trở lại sàn diễn thời trang

Thứ Tư, 11/10/2017 20:56  | Thanh Thuỷ

|

(CAO) Từ lâu, lãnh Mỹ A – loại vải trứ danh vùng Tân Châu (An Giang) đã trở thành nguồn cảm hứng cho nhiều nhà thiết kế (NTK) trong và ngoài nước, thậm chí xuất sang các nước Pháp, Hồng Kông,…

Tuy nhiên, loại vải này đang đứng trước nguy cơ mai một vì thiếu nguyên liệu và thợ thầy. Nhận thấy điều đó sau chuyến đi thực tế ở An Giang vào tháng 7 vừa qua, bốn NTK gồm: Hằng Nguyễn, Huỳnh Tiên, Nguyễn Minh Công và Juun Đăng Dũng đã quyết định thực hiện show diễn mang tên The Dreamers - Những kẻ mộng mơ đi dệt huyền thoại vào ngày 13-10 tới đây tại Adora Luxury (Q.Phú Nhuận, TP.HCM) với 75 thiết kế đều làm từ "loại vải quý tộc" này.

Bốn nhà thiết kế trẻ

Lần đầu tiên tại Việt Nam, khán giả sẽ có cơ hội được chiêm ngưỡng 100 thiết kế từ lãnh Mỹ A, được thưởng thức bằng cả bốn giác quan “xem, nghe sờ và ngửi”. Đêm diễn sẽ chia làm 3 phần gồm: Trang phục truyền thống, trang phục ứng dụng và trang phụ dạ hội.

NTK Hằng Nguyễn – giám đốc sáng tạo của dự án, cho biết: "Chúng ta thường nghĩ lãnh Mỹ A là thứ gì đó xa xỉ nhưng với show diễn lần này, tôi mong muốn mọi người có cái nhìn khác hơn. Không chỉ là sự khơi gợi về giá trị truyền thống ngày xưa mà còn là mang lãnh Mỹ A gần gũi hơn qua những bộ trang phục mang tính ứng dụng và hợp thời trang. Lãnh Mỹ A sẽ không chỉ còn là những bộ áo dài, áo bà ba cất kỹ trong rương chờ dịp đám tiệc mới lấy ra mặc mà sẽ là những mẫu thiết kế lộng lẫy trên sàn diễn và gần gũi trong đời thường”.

Các thiết kế từ lãnh Mỹ A – loại vải trứ danh vùng Tân Châu (An Giang)

Người đẹp Hằng Nguyễn từng đoạt giải Mrs Universe Vietnam 2016 và hiện là chủ của công ty thời trang AMI Fashion. Trong khi đó Juun Đăng Dũng vốn là một ca sĩ trẻ, được khán giả yêu mến qua các ca khúc như: Chẳng thể là ai khác, Ta quên nhau chưa… Ít ai biết rằng anh cũng từng theo học chuyên ngành thiết kế thời trang và show diễn lần này là cơ hội để nam ca sĩ giới thiệu đến khán giả một hình ảnh khác của mình.

Còn người đẹp Huỳnh Tiên hiện đang là ứng viên sáng giá trong cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017, được sinh ra và lớn lên ở An Giang. Cô gái gốc Phi này sớm bén duyên với thời trang và show diễn là dịp để cô tìm về cội nguồn của mình. Có thể nói, sự kết hợp giữa các NTK chính là điểm nhấn thú vị, hứa hẹn mang đến nhiều bất ngờ cho khán giả trong show diễn lần này bởi góc nhìn khác biệt của một doanh nhân, một ca sĩ, một người đẹp, một nhà thiết kế trẻ chính là chất “mộng mơ” để xuất hiện những ý tưởng táo bạo và bất ngờ nhất.

Đạo diễn Lê Việt

Được biết, đạo diễn đứng sau show thời trang “The Dreamers – Những kẻ mộng mơ đi dệt huyền thoại” chính là Lê Việt – người đứng sau nhiều gameshow, chương trình ăn khách như: Gương mặt thân quen, Gương mặt thân quen nhí, Danh hài đất Việt, Tiếng hát truyền hình…

Theo tiết lộ từ Lê Việt, anh rất tâm huyết với việc gìn giữ những giá trị truyền thống của dân tộc và thế mạnh của Lê Việt cũng là những gì gắn với truyền thống. Vì thế sân khấu lần này được Lê Việt lấy ý tưởng từ vùng đất sản sinh ra lãnh Mỹ A cũng là chất liệu chính cho những mẫu thiết kế trong chương trình. Sàn catwalk dài 100m, uốn lượn như dòng sông, những ô cửa được cách điệu hình lá dừa, mang đậm chất miền Tây và cũng tượng trưng cho ô cửa mộng mơ của những người trẻ.

Theo đạo diễn Lê Việt, những bố trí trong chương trình sẽ đánh thức mọi giác quan của người xem, bao gồm xem, nghe, sờ và ngửi. Khung cảnh làng quê bình yên, hình ảnh chàng trai, cô gái hồ hởi dệt vải, những dãy lãnh Mỹ A đen tuyền và mềm mại sẽ được đưa vào chương trình một cách tinh tế và sống động nhất.

Sân khấu chương trình

Chương trình dự kiến thu hút 450 khách mời gồm nghệ sĩ, hoa hậu, doanh nhân... trong đó có cả những khách mời quốc tế sang Việt Nam. Sau chương trình, tất cả thiết kế sẽ được bán đấu giá và toàn bộ số tiền thu được sẽ được quyên vào quỹ AMI Smile Foundation nhằm giúp đỡ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại Tân Châu, An Giang, vùng đất sản sinh ra lãnh Mỹ A trứ danh.

Bình luận (0)

Lên đầu trang