​Trưng bày chuyên đề “Hình tượng người phụ nữ Việt Nam”

Thứ Bảy, 18/05/2019 08:44  | Huệ Trinh

|

(CAO) Nhân kỷ niệm 129 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2019) và Ngày Quốc tế Bảo tàng (18/5), Bảo tàng Phụ nữ Nam Bộ thực hiện trưng bày chuyên đê “Hình tượng người phụ nữ trong lịch sử dân tộc và dân gian Việt Nam”.

Mục đích của chuyên đề trưng bày là muốn tuyên truyền rộng rãi đến công chúng tham quan về những giá trị đóng góp của người phụ nữ Việt Nam trong quá trình dựng nước và giữ nước, từ truyền thuyết, lịch sử đến hình tượng sinh động trong văn hóa tín ngưỡng dân gian, đồng thời cũng góp phần bảo tồn các trị văn hóa, các di tích lịch sử. 

Với gần 150 hiện vật và tư liệu thuộc nhiều giai đoạn lịch sử, phòng trưng bày sẽ phần nào kể lên câu chuyện về những thánh Mẫu được xem là những vị thần cai quản thiên nhiên, khai sinh ra nòi giống; đó là những tiền hiền có công khai quốc, mở đất giúp dân dựng làng, lập ấp, lập chợ hay truyền thụ, khai sáng kiến thức, dạy nghề...

Khách tham quan thích thú với tranh Hai Bà Trưng cưỡi voi ra trận
Một góc trưng bày
Tín ngưỡng Thánh mẫu

Đó là những liệt nữ có công chống giặc ngoại xâm, xây dựng nên nền độc lập dân tộc, những nữ anh thư tài hoa xuất chúng, hiền thục tảo tần, là những người mẹ đã sinh ra những người con anh hùng, lỗi lạc cho dân tộc...

Đến với phòng trưng bày, ngoài sự hiểu biết hơn về cội nguồn dân tộc, người tham quan, thưởng lãm sẽ nâng cao hơn ý thức trong việc góp công, góp sức, phát huy những ưu điểm, thuận lợi để cùng dựng xây đất nước mạnh giàu hơn, xứng đáng với thế hệ tiền nhân mở cõi.

Trưng bày mở cửa từ 16-5 đến 30-9-2019. Toàn bộ số hiện vật và tư liệu trong chuyên đề trưng bày “Hình tượng người phụ nữ trong lịch sử dân tộc và dân gian Việt Nam” đã được cán bộ, nhân viên Bảo tàng Phụ nữ Nam Bộ đầu tư nhiều công sức, tập trung sưu tầm qua 10 năm.

Bình luận (0)

Lên đầu trang