Tưng bừng khai mạc hội chợ hoa xuân Phú Mỹ Hưng

Chủ Nhật, 22/01/2017 10:02  | Huệ Trinh

|

(CAO) Hội chợ hoa xuân Phú Mỹ Hưng chính thức khai mạc vào lúc 17 giờ ngày 21-1-2017.

Đến tham dự buổi khai mạc có bà Nguyễn Thị Thu Hà, nguyên Ủy viên Trung ương đảng, nguyên phó Bí thư thành ủy TP.HCM; bà Trương Thị Ánh, Phó chủ tịch Hội đồng nhân dân thành phố; Trung tướng Nguyễn Đức Minh, phó tổng cục An ninh Bộ Công an; ông Đỗ Văn Đạo, phó giám đốc sở Nội vụ; bà Ngô Thị Hoàng Các, phó trưởng Ban thi đua khen thưởng TP.HCM và nhiều lãnh đạo, quan khách cùng đông đảo người dân.

Lãnh đạo tham quan hội chợ hoa xuân

Tiếp nối thành công từ những năm trước, đồng thời bám sát chủ đề đã được đăng ký độc quyền là “Hoa đồng cỏ nội”, Hội chợ hoa xuân Phú Mỹ Hưng (HCHXPMH) năm 2017 thật sự đã mang đến cho khách tham quan một không gian văn hóa làng quê giữa lòng đô thị với rất nhiều cảnh quan độc đáo.

Đánh giá về HCHXPMH, bà Bùi Thị Ngọc Hiếu, phó chủ tịch UBND quận 7 nhận định: “Trong những năm gần đây, HCHXPMH ngày càng được nhiều người biết và đến tham quan, trở thành một trong những điểm du xuân độc đáo phục vụ người dân quận 7 nói riêng và TP.HCM nói chung. Đây thật sự là một thành công đáng khích lệ cho ban tổ chức chương trình, nếu chúng ta biết rằng hội chợ này ban đầu chỉ là một chợ hoa nhỏ để phục vụ cư dân trong đô thị Phú Mỹ Hưng. Đặc biệt, chủ đề mà HCHXPMH chọn lựa và thể hiện qua các năm đều gần gũi, bình dị với làng quê, với tinh thần dân tộc, đã góp phần nuôi dưỡng tình cảm gắn bó với quê hương, đất nước, nhất là đối với các em nhỏ. Đồng thời cũng góp phần phát huy và giữ gìn những nét văn hóa đẹp của truyền thống dân tộc trong những dịp Tết đến, xuân về”.

Dòng người tấp nập trong hội hoa xuân

HCHXPMH trải dài trên diện tích hơn 7 hét ta, được bố trí thành bốn khu vực chính như Đường xuân, Vườn xuân, Bến xuân và Góp xuân, bám sát chủ đề “Xuân no ấm” bằng nhiều cảnh quan gần gũi, độc đáo thể hiện sự no đủ, trù phú của làng quê Việt Nam nên được rất nhiều khách tham quan đánh giá cao về sức sáng tạo, tình yêu dành cho quê hương, đất nước.

Một số hình ảnh trong hội chợ hoa xuân Phú Mỹ Hưng:
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang