Tưng bừng khai mạc Hội hoa Xuân Đinh Dậu 2017 ở Phú Yên

Thứ Hai, 23/01/2017 00:29  | Tường Vân

|

(CAO) Tối 22-1, Hội hoa Xuân, Triển lãm Mỹ thuật và nhiếp ảnh Xuân Đinh Dậu 2017 đã được khai mạc tại Nhà Văn hóa Diên Hồng, TP. Tuy Hòa (Phú Yên) do Sở VH-TT-DL Phú Yên phối hợp với UBND TP. Tuy Hòa tổ chức.

Hàng nghìn người đổ về lễ hội hoa xuân lớn nhất Sài Gòn

Đến dự và cắt băng khai mạc có các ông Huỳnh Tấn Việt, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Lương Minh Sơn, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy; ông Hoàng Văn Trà, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; ông Phan Đình Phùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, cùng lãnh đạo TP. Tuy Hòa, các sở ban ngành, đoàn thể, văn nghệ sĩ và đông đảo người dân.

Lãnh đạo tỉnh Phú Yên cắt băng khai mạc Hội hoa Xuân, Triển lãm Mỹ thuật và nhiếp ảnh Xuân Đinh Dậu 2017

Trong không gian trưng bày của Hội hoa Xuân, Triển lãm Mỹ thuật và nhiếp ảnh Xuân Đinh Dậu 2017 có hàng trăm tác phẩm sinh vật cảnh, các tác phẩm nghệ thuật… của gần 100 nghệ nhân trong và ngoài tỉnh gửi đến tham gia. Phần lớn các tác phẩm được sáng tác theo chủ đề lao động sản xuất, đất nước và con người Phú Yên trong quá trình xây dựng và phát triển.

Lãnh đạo tỉnh và đông đảo người dân, du khách đã tham dự khai mạc
Bí thư Tỉnh ủy Phú Yên Huỳnh Tấn Việt (đứng giữa) cùng các đại biểu xem trưng bày ảnh “Chào cờ đầu năm 2017 tại Mũi Điện”.

Theo ban tổ chức, triển lãm năm nay trưng bày nhiều tác phẩm nghệ thuật mới lạ, độc đáo mang giá trị nghệ thuật cao. Đây là tác phẩm của các nghệ nhân, họa sỹ thuộc các hội, câu lạc bộ của Trung tâm Văn hóa tỉnh Phú Yên. Ban tổ chức cũng khuyến khích các hộ kinh doanh hoa Tết bố trí lân cận Hội hoa Xuân nhằm tạo sự kết nối.

Du khách thích thú với Hội hoa Xuân Đinh Dậu 2017

Sau lễ khai mạc với những màn múa lân, văn nghệ được tổ chức mang giai điệu vui tươi, đón mừng năm mới, đông đảo người dân, du khách đã tham quan Hội hoa Xuân, Triển lãm Mỹ thuật và nhiếp ảnh Xuân Đinh Dậu.

Được biết, hoạt động văn hóa mang tính truyền thống này được Trung tâm Văn hóa tỉnh Phú Yên tổ chức hàng năm nhằm phục vụ nhu cầu tham quan, thưởng lãm của nhân dân mỗi dịp tết đến xuân về.

Bình luận (0)

Lên đầu trang