Thu giữ 700 kg ma túy được đóng bao vứt ven quốc lộ

Thứ Tư, 17/04/2019 16:05

|

(CAO) Nhiều bao tải màu trắng được vứt hai bên quốc lộ, do người dân phát hiện, bên trong chứa ma túy.

Sáng nay (17-4), lúc 10h, từ tin báo của nhân dân, Công an huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An thu giữ nhiều bao tải vứt hai bên đường quốc lộ 48B thuộc địa bàn xóm 9, xã Quỳnh Thuận, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An.

Nguồn tin riêng của chúng tôi được biết, trong các bao trên chứa chất nghi là ma túy đá, ma túy tổng hợp, có tổng trọng lượng gần 1 tấn.

Số lượng bao chứa ma túy vứt tại ngã ba Quỳnh Thuận trên quốc lộ 48B đường xuống cảng Lạch Quèn. Ảnh do người dân cung cấp

Theo nhận định ban đầu, số hàng này có thể liên quan đến đường dây buôn bán, vận chuyển, tàng trữ ma túy do Cục Cảnh sát ma túy - Bộ Công an phối hợp với Công an tỉnh Nghệ An và các lực lượng liên quan triệt phá cách đây 2 ngày, thu giữ khoảng 600 kg ma túy đá, tạm giữ 4 đối tượng.

Theo nguồn tin riêng, Công an huyện Quỳnh Lưu bước đầu giám định số "hàng" trong 22 bao thu giữ ven quốc lộ là ma túy tổng hợp và ma túy đá.

Đến 16h30, Đại tá Nguyễn Mạnh Hùng, Phó giám đốc Công an tỉnh Nghệ An cho biết, đã bắt 3 đối tượng liên quan đến vụ việc và cũng đã có kết quả giám định số lượng 700 kg trong 22 bao tải là ma túy đá.

Các bao "hàng" vựt ven quốc lộ được thu giữ
Bên trong là các gói ma túy đóng theo kiểu gói trà

Tối nay, Công an Nghệ An đã có thông tin chính thức về việc. Theo đó, chuyên án này do Công an tỉnh Nghệ An đấu tranh triệt phá, hiện đã bắt giữ được 3 đối tượng, 2 đối tượng khác bỏ trốn.

Trước đó, bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an Nghệ An phát hiện có đường dây mua bán trái phép chất ma túy xuyên quốc gia, do người nước ngoài cấu kết với một số đối tượng trong nước thực hiện. Công an Nghệ An xác lập chuyên án, giao Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (Công an tỉnh) và Công an huyện Quỳnh Lưu đấu tranh, triệt phá.

Ngày 17/4, Ban chuyên án tiến hành vây bắt nhóm đối tượng này. Khi thấy Cảnh sát, nhóm đối tượng đã vứt các bao tải chứa ma túy đá xuống bên đường ở khu vực cánh đồng muối xã Quỳnh Thuận, huyện Quỳnh Lưu và bỏ chạy. Công an đã bắt giữ được 3 đối tượng.

Mở rộng chuyên án, 15 giờ ngày 17/4, Ban chuyên án tiến hành khám xét kho hàng của Nguyễn Thị Tâm (trú xóm 1, xã Quỳnh Hồng, huyện Quỳnh Lưu) thu giữ 50 loa thùng, 50 thùng các tông, cân đĩa… Đây là những tang vật mà các đối tượng dùng để cất giấu ma túy.

Bình luận (0)

Lên đầu trang