Đồng Nai:

Bắt nhanh 13 thanh thiếu niên vác hung khí vào khu dân cư hỗn chiến với bảo vệ

Thứ Năm, 16/03/2023 19:35  | Minh Thắng

|

(CAO) Ngày 16-3, Công an huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai đang lập hồ sơ xử lý 13 đối tượng về hành vi “gây rối trật tự công cộng và hủy hoại tài sản”. Trong đêm khuya, nhóm này đã kéo đến một công ty để đuổi đánh bảo vệ bằng hung khí, rất may lực lượng tuần tra thuộc Tổ công tác 161 của Công an huyện Nhơn Trạch đã ngăn chặn kịp thời.

Theo hồ sơ, khoảng 21 giờ 30 ngày 13-3, Tổ tuần tra 161 Công an huyện Nhơn Trạch phối hợp với Công an xã Long Tân tuần tra trên địa bàn xã thì phát hiện, ngăn chặn một nhóm thanh thiếu niên đang có hành vi gây rối an ninh trật tự tại dự án Khu dân cư Đông Sài Gòn (thuộc ấp Bình Phú, xã Long Tân).

Khi phát hiện lực lượng chức năng, các đối tượng bỏ chạy, để lại hiện trường 3 xe mô tô hư hỏng do bị đập phá.

Tiến hành truy xét nhanh, Công an huyện Nhơn Trạch đã triệu tập 13 đối tượng (độ tuổi từ 16 đến 21, trong đó có một nữ), ngụ tại các tỉnh: Đồng Nai, Sóc Trăng, Bình Phước, Đắk Lắk và Cà Mau có liên quan đến vụ gây rối trên để làm việc; đồng thời tạm giữ 7 xe mô tô cùng một số dao tự chế tại nơi ở của các đối tượng.

Các thanh thiếu niên kéo vào khu dân cư Đông Sài Gòn gây hấn với bảo vệ

Tại cơ quan Công an, các đối tượng khai nhận, trước đó chạy xe mô tô vào Khu dân cư Đông Sài Gòn có hành động nẹt pô, bốc đầu xe, gây mất an ninh trật tự nên bị bảo vệ khu dự án này ngăn chặn, nhắc nhở thì giữa 2 bên có lời qua, tiếng lại, thách thức nhau. Sau đó,  các đối tượng bỏ về nơi ở rồi lên mạng xã hội rủ rê thêm hơn chục đối tượng chuẩn bị hung khí quay lại đuổi đánh lực lượng bảo vệ.

Nhằm để uy hiếp tinh thần nhân viên bảo vệ, các đối tượng tỏ ra ngông cuồng, chạy xe với tốc độ rất cao, lạng lách đánh võng, nẹt pô inh ỏi khiến lực lượng bảo vệ phải để 3 xe mô tô lại bỏ chạy thoát thân. Không đánh được người, các đối tượng điên cuồng quay sang đập phá, khiến những chiếc xe trên bị hư hỏng nặng.

Các thanh thiếu niên bị điều tra về hành vi “hủy hoại tài sản” và gây rồi trật tự công cộng

Hiện Công an huyện Nhơn Trạch đang khẩn trương xác minh, phân loại các đối tượng để củng cố hồ sơ, xử lý nghiêm hành vi của từng đối tượng theo đúng quy định của pháp luật về tội hủy hoại tài sản và gây rối trật tự công cộng.

Một số phượng tiện bị Công an tạm giữ

Bình luận (0)

Lên đầu trang