15 phụ nữ 'thiếu thốn tình cảm' sập bẫy 'Chàng khờ'

Thứ Tư, 17/08/2022 19:13

|

(CAO) Để đưa 15 phụ nữ vào tròng, Hội đã vào các hội nhóm mạng xã hội lấy nick name "Chàng khờ" để tiếp cận các nạn nhân gây dựng mối quan hệ tình cảm khiến nhiều người sập bẫy.

Ngày 17-8, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Ninh Bình cho biết đã bắt giữ Phạm Văn Hội (SN 1986, trú xã Hải Minh, huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định) về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Hội là đối tượng gây ra hàng loạt các vụ lừa đảo với các phụ nữ đơn thân, ly hôn, thiếu thốn tình cảm... Bằng việc vào các hội nhóm mạng xã hội như Facebook, Zalo..., Hội tiếp cận những người phụ nữ có hoàn cảnh nói trên để trò chuyện, tạo lòng tin, gây dựng mối quan hệ tình cảm... rồi thực hiện lừa đảo.

Quá trình nắm bắt thông tin, đến này 15-8, Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Ninh Bình đã bắt Phạm Văn Hội về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Phạm Văn Hội bị Công an lật tẩy sau khi đưa nhiều phụ nữ 'sập bẫy'

Để các phụ nữ sập bẫy, Hội lấy nick name trên Facebook có tên “Chàng khờ” để kết bạn, làm quen với chị Lường Thị P (SN 1985, trú thị trấn Tủa Chùa, huyện Tủa Chùa, tỉnh Điện Biên, hiện đang trú tại TP.Ninh Bình).

Người đàn ông này vẽ ra màn kịch đã ly hôn và muốn gặp gỡ nói chuyện với chị P. Chiều 11-8, chị P. và Phạm Văn Hội hẹn gặp nhau tại phòng trọ của chị P. tại phường Bích Đào, TP.Ninh Bình.

Sau khi ăn cơm, trong thời gian chờ chị P. thay quần áo để đi chơi, Hội đã mượn 2 điện thoại di động trị giá khoảng 9 triệu đồng của người phụ nữ này (sau ốp lưng điện thoại của chị Phượng có 1 triệu đồng và 20 USD) rồi nói ra quán nước chè đầu ngõ để chờ.

Tuy nhiên, Hội đã mang 2 điện thoại di động và 20 USD đi bán lấy tiền tiêu xài.

Quá trình điều tra mở rộng vụ án, cơ quan CSĐT còn xác định với thủ đoạn trên, Phạm Văn Hội còn gây ra 4 vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên địa bàn tỉnh Ninh Bình và 10 vụ ở địa bàn TP.Hà Nội, Nam Định, Hải Dương. Phạm Văn Hội đã có 1 tiền án về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Hiện Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ án để xử lý theo quy định của pháp luật.

Bình luận (0)

Lên đầu trang