Nghệ An:

2 đối tượng trong đường dây mua bán ma túy lãnh án tử hình

Thứ Sáu, 16/06/2017 11:13  | Hồng Tuyến

|

(CAO) Ngày 16-6, TAND tỉnh Nghệ An cho biết đã mở phiên tòa sơ thẩm hình sự, xét xử 4 bị cáo về tội mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép chất ma túy (riêng Trần Văn Giang đã thắt cổ chết trong nhà tạm giam).

Trước đó ngày 14-6, TAND tỉnh Nghệ An đã đưa 4 bị cáo ra xét xử, gồm: Nguyễn Thế Hà (SN 1963), Lê Doãn Chính (SN 1985) và Dương Thị Bé Lan (Lan là vợ Chính đều trú tại xã Võ Liệt, huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An) cùng Nguyễn Ngọc Thục (SN 1972), trú tại thị xã Hồng Lĩnh, tỉnh Hà Tĩnh.

Theo hồ sơ vụ án, từ giữa năm 2013 đến tháng 11 - 2013 Nguyễn Thế Hà đã 4 lần bán cho Trần Văn Giang, tổng cộng 7kg ma túy đá, 10 bánh heroin có trọng lượng 3,422 kg với số tiền 200 nghìn USD. Sau đó Giang đã lần lượt thuê Lê Doãn Chính vận chuyển số ma túy vào TP.HCM tiêu thụ, lấy tiền đưa về cho Giang.

Vào khoảng cuối năm 2013, khi Chính đang vận chuyển ma túy thì bị các trinh sát phát hiện, nhờ sự giúp sức của vợ là Dương Thị Bé Lan nên Chính đã thoát thân ôm ma túy chạy sang thị xã Hồng Lĩnh, trốn tại nhà Nguyễn Ngọc Thục. Tại đây Chính và Lan không dám mang ba lô đựng ma túy theo mà cất dấu lại rồi về huyện Thanh Chương. Lòng tham của Thục nổi lên khi không thấy vợ chồng Chính mang ba lô ma túy theo liền tìm kiếm và phát hiện được ở bụi rậm. Trong lúc tìm mối để bán số ma túy thì Thục đã bị công an Nghệ An bắt giữ. Khám xét ba lô cảnh sát phát hiện 3,42 kg heroin và 1. 973 kg ma túy đá.

Các bị cáo trước phiên tòa

Khai thác nhanh Nguyễn Ngọc Thục, cũng như có tại hồ sơ vụ án, ngày 5-12-2013 lần lượt các đối tượng Trần Văn Giang, Lê Doãn Chính, Dương Thị Bé Lan đã tra tay vào còng. Khám xét nhà của Nguyễn Thế Hà ở xã Võ Liệt, công an Nghệ An thu giữ thêm một số lượng không nhỏ ma túy đá và heroin.

Trong khi bị giam giữ Trần Văn Giang đã cố tình trốn tránh tội lỗi của mình bằng thắt cổ tự tử.

Trước phiên tòa hôm nay các bị cáo đã cúi đầu nhận tội. HĐXX sau khi đã cân nhắc kỹ lưỡng, xem xét các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ đã tuyên án : Nguyễn Thế Hà tử hình về hành vi mua bán trái phép chất ma túy, bị cáo Lê Doãn Chinh tử hình, Nguyễn Ngọc Thục 15 năm tù giam, Dương Thị Bé Lan 3 năm 6 tháng tù giam. Tài sản như tiền VND, USD, xe máy sung công quỹ, tất cả vật chứng ma túy thu giữ tiêu hủy.

Bình luận (0)

Lên đầu trang