3 đối tượng người ngoại quốc vờ mua hàng để chiếm đoạt 100 triệu đồng

Thứ Sáu, 19/05/2023 14:12

|

(CAO) Trong vai khách mua hàng, lợi dụng lúc chủ cửa hàng sơ hở, 3 đối tượng người nước ngoài đã lấy trộm 100 triệu đồng rồi tẩu thoát.

Ngày 19/5, tin từ Công an TP Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa, đơn vị vừa bắt giữ 3 người nước ngoài gồm: Sabri Bejandi Mehdi (SN 1978), Aslrosta Maddi (SN 1980) và Salehi Rad Hossein (SN 1982), cùng quốc tịch Iran, để điều tra, làm rõ hành vi trộm cắp tài sản.

Theo hồ sơ, trước đó, tại trụ sở Bưu điện văn hóa phường Quảng Thắng (TP Thanh Hóa), 3 đối tượng nói trên đến mua hàng. Chúng đưa cho chủ cửa hàng tờ 100 USD và yêu cầu trả lại tiền thừa.

Lợi dụng lúc chủ cửa hàng mất cảnh giác, các đối tượng đã lấy trộm 100 triệu đồng của Bưu điện rồi nhanh chóng rời khỏi đó.

Nhóm đối tượng người nước ngoài bị bắt giữ (ảnh CTV)

Ngay khi phát hiện bị mất trộm, nạn nhân đã đến cơ quan Công an trình báo. Trong lúc cả bọn đang định vào TPHCM lẩn trốn thì đã bị Công an TP Thanh Hóa bắt giữ.

Tại trụ sở Công an, chúng khai nhận đã nhập cảnh vào Việt Nam bằng đường du lịch, sau đó sử dụng hộ chiếu giả để kiếm sống bằng nghề trộm cắp. Các đối tượng thường thuê ô tô tự lái hoặc xe máy di chuyển và gây án ở khắp các tỉnh, TP trên cả nước.

Thủ đoạn của chúng là vờ mua hàng rồi dùng tờ tiền có mệnh giá cao hoặc dùng các loại ngoại tệ như USD, EURO để thanh toán; sau đó lợi dụng lúc chủ cửa hàng sơ hở để lấy trộm tiền, tài sản.

Hiện vụ án đang tiếp tục được điều tra, mở rộng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang