6 năm tù cho thanh niên cưỡng dâm, tống tiền bạn học cũ

Thứ Sáu, 21/06/2024 16:11

|

(CAO) Ngày 21/6, TAND TPHCM mở phiên xử phúc thẩm đã bác kháng cáo xin giảm nhẹ của bị cáo và chấp nhận một phần kháng cáo của bị hại. Cấp xử phúc thẩm không chỉ bác kháng cáo mà còn tuyên tăng án phạt Cao Hữu Duy (SN 2004, ngụ huyện Hóc Môn) 4 năm 6 tháng tù về tội “Cưỡng dâm” 1 năm 6 tháng tù về tội “Cưỡng đoạt tài sản”, tổng hợp Duy phải chịu mức án 6 năm tù.

Trước đó cấp sơ thẩm đã tuyên phạt Duy 3 năm 6 tháng tù về tội “Cưỡng dâm” và 1 năm 6 tháng tù về tội “Cưỡng đoạt tài sản”. Cấp sơ thẩm cũng buộc bị cáo bồi thường cho bị hại 50 triệu đồng.

Cao Hữu Duy

Theo cáo trạng, Duy và T. là bạn học chung cùng trường và chơi với nhau từ cấp hai phổ thông. Khoảng tháng 12/2022, Duy nghe người bạn quen biết ngoài xã hội (không rõ lai lịch) nói trên mạng lộ clip quay lại cảnh T. quan hệ tình dục với bạn trai T. nên Duy nảy sinh ý định muốn quan hệ tình dục với T., rồi quay clip để đe dọa, cưỡng đoạt tiền của T. nhằm mục đích để tiêu xài cá nhân.

Sau đó, Duy sử dụng latop tạo một trang web giả và tạo ứng dụng “C++” có tên và ngày tháng năm sinh của T… Sau đó, Duy gặp T. nói dối có đường link do hacker xâm nhập, có clip cảnh quan hệ tình dục giữa T. và bạn trai cũng như bản thân Duy cũng bị lộ clip cảnh quan hệ tình dục giữa Duy và bạn gái nhằm uy hiếp tinh thần. Duy giả vờ nói hacker yêu cầu Duy và T. quan hệ tình dục, quay lại clip rồi gửi cho hacker, nếu T. không đồng ý quan hệ tình dục với Duy thì phải đưa cho Duy số tiền từ 1 triệu đồng đến 3 triệu đồng để Duy đưa lại cho hacker, nếu không quay clip cảnh quan hệ tình dục giữa T. với Duy hoặc T. không đưa tiền thì hacker sẽ tung clip cảnh quan hệ tình dục của T.và bạn trai trước đây lên mạng xã hội.

Để T. tin tưởng, Duy đưa T. về nhà trọ của Duy ở quận Thủ Đức, cho T. xem trên ứng dụng “C++” có dòng chữ ghi ngày tháng năm sinh của T. trên máy tính mà Duy tạo lập sẵn, đồng thời Duy giả vờ nói điện thoại của T. đã bị theo dõi nên T. không được nói việc này cho ai biết. Lo sợ bị hacker tung clip cảnh quan hệ tình dục của mình lên mạng xã hội nên từ tháng 12/2022 -3/2023, T. đồng ý để cho Duy quan hệ tình dục bốn lần và chuyển tiền cho Duy hai lần số tiền 2,5 triệu đồng.

Trong những lần quan hệ tình dục lần 2, 3, và 4, Duy yêu cầu T. sử dụng điện thoại của T. quay lại những cảnh quan hệ tình dục giữa Duy và T., gửi qua mạng xã hội zalo cho Duy để Duy gửi cho hacker. Tuy nhiên, sau khi xem lại, Duy đã xóa bỏ những đoạn clip trên.

Đến đầu tháng 4/2023, Duy nói chủ trang web yêu cầu T. chuyển tiền nên ngày 06/4/2023, T. dùng tài khoản của mình chuyển 1,5 triệu đồng qua tài khoản của Duy. Đầu tháng 5/2023, Duy nói chủ trang web tiếp tục yêu cầu Duy và T. thực hiện việc quay clip cảnh quan hệ tình dục giữa cả hai hoặc đưa tiền. T. từ chối vì đang bị bệnh và cũng không có tiền để đưa.

Đến cuối tháng 5/2023, T. nhắn tin cho Duy báo đã có tiền để đưa cho chủ trang web. Cả hai hẹn gặp nhau phía sau nhà thờ Bùi Môn, T. đưa cho Duy số tiền 2,5 triệu đồng nhưng vì thấy T. đang bị bệnh nên Duy không lấy tiền của T.. Sau đó, T. nhận thấy Duy đang lừa mình nên ngày 31/5/2023, T. đã đến Công an xã Xuân Thới Đông trình báo vụ việc. Cùng ngày, Duy bị bắt giữ.

Tại Cơ quan điều tra và tại toà, Duy thừa nhận hành vi phạm tội của mình như nội dung trên.

Bình luận (0)

Lên đầu trang