Băng nhóm mua bán trái phép hơn 1.000 tài khoản ngân hàng lãnh án

Thứ Năm, 20/06/2024 14:04

|

(CAO) Vì vụ lợi, các bị cáo đã bất chấp mua gom 1.025 tài khoản bán cho các đối tượng không rõ lai lịch sử dụng.

Ngày 21/6, TAND TPHCM xử sơ thẩm đã tuyên phạt Trầm Phước An (SN 1982, Kỹ sư, ngụ quận Bình Thạnh) mức án 4 năm tù, cộng án cũ, An phải chịu mức án 5 năm tù; Huỳnh Lam Bửu (SN 1998, ngụ Trà Vinh) 3 năm tù, Đinh Văn Thảo (SN 1996, ngụ Trà Vinh) 2 năm 3 tháng tù, Dương Ngọc Sơn (SN 2000, ngụ Đồng Tháp) 1 năm tù về tội “Thu thập, tàng trữ, mua bán thông tin về tài khoản ngân hàng”.

Các bị cáo tại tòa

Theo cáo trạng, thông qua trang "Mua bán tài khoản ngân hàng” trên Facebook, An biết đối tượng "Hải Đời"(chưa rõ lai lịch) cần mua số lượng lớn tài khoản ngân hàng để sử dụng vào việc chạy quảng cáo game bài online đổi thưởng và yêu cầu An thu mua tài khoản ngân hàng của nhiều người khác, bán lại cho "Hải Đời" với giá 700 ngàn đồng/tài khoản.

Theo hướng dẫn của "Hải Đời", khi tìm được người có nhu cầu bán tài khoản ngân hàng, An cung cấp sim điện thoại để họ đăng ký tài khoản internet banking.

An kiểm tra tình trạng hoạt động của từng tài khoản; ghi chép số tài khoản, mật khẩu đăng nhập và dán thẻ sim vào tờ giấy để lưu giữ... rồi báo số lượng tài khoản ngân hàng đã thu mua được cho “Hải Đời” biết.

Sau đó, "Hải Đời" cho người đến gặp An nhận tài khoản ngân hàng, trả tiền công cho An mà An không cần giao thẻ vật lý của các tài khoản ngân hàng.

Trong thời gian thu mua tài khoản ngân hàng bán cho "Hải Đời", An tiếp tục chỉ đạo Huỳnh Lam Bửu, Đinh Văn Thảo và Dương Ngọc Sơn liên hệ thu mua tài khoản ngân hàng của nhiều người khác tại An Giang, Đồng Tháp, TP.HCM... để bán lại cho "Hải Đời".

Đến tháng 4/2022, "Hải Đời" ngưng thu mua tài khoản ngân hàng. Lúc này, An tiếp tục lên mạng xã hội Facebook trao đổi, bán tài khoản ngân hàng cho đối tượng "Dany" (chưa rõ lai lịch) với giá 700 ngàn đồng/tài khoản.

Cáo trạng xác định, từ tháng 7/2021 đến tháng 6/2022 Trầm Phước An đã trực tiếp thu mua được 400 tài khoản ngân hàng và chỉ đạo, hướng dẫn, cung cấp sim điện thoại cho Bửu, Thảo và Sơn, thu mua được 625 tài khoản Ngân hàng của nhiều người tại các tỉnh Đồng Tháp, An Giang, TP.HCM... với giá từ 300 ngàn đồng/tài khoản đến 400 ngàn đồng/tài khoản để bán lại cho tài khoản Facebook tên “Hải Đời” và tài khoản Facebook tên “Dany” với giá 700 ngàn đồng/tài khoản. Sau khi trừ các chi phí, An thu lợi 100 triệu đồng.

Huỳnh Lam Bửu đã trực tiếp thu mua được 200 tài khoản và giúp sức cho An, Thảo và Sơn thu mua được 425 tài khoản Ngân hàng của nhiều người tại các tỉnh thu lợi số tiền 25 triệu đồng.

Đinh Văn Thảo đã trực tiếp thu mua được 100 tài khoản và giúp sức cho An ghi chép sổ sách, cung cấp sim điện thoại, kiểm tra tình trạng hoạt động và giao nhận tài khoản, thu lợi 45 triệu đồng.

Dương Ngọc Sơn đã sử dụng thông tin cá nhân đăng ký mở 6 tài khoản và thu mua trực tiếp được 74 tài khoản Ngân hàng tại các tỉnh rồi bán lại cho Bửu, Đinh và An, thu lợi 15 triệu đồng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang