Nam thanh niên lừa bán thức ăn gia súc chiếm đoạt hơn 1,6 tỷ đồng

Thứ Năm, 20/06/2024 09:45  | Nguyễn Nhân

|

(CAO) Ngày 20/6, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh An Giang cho biết vừa tiếp nhận đối tượng Nguyễn Hoàng Minh (SN 1991, ngụ xã Vĩnh Nhuận, huyện Châu Thành) ra đầu thú.

Đây là đối tượng có hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, xảy ra vào khoảng tháng 6/2022 tại địa bàn TP.Long Xuyên.

Đối tượng Nguyễn Hoàng Minh.

Trước đó, Phòng CSHS Công an tỉnh An Giang nhận được đơn của ông Bùi Tiến Dũng (SN 1961, ngụ phường Bình Đức, TP.Long Xuyên) tố cáo Nguyễn Hoàng Minh đã lừa đảo chiếm đoạt số tiền hơn 1,6 tỷ đồng.

Minh là nhân viên bán hàng của Công ty TNHH TM DV Navifeed chuyên sản xuất thức ăn thủy sản. Do có mối quan hệ mua bán thức ăn thủy sản từ trước, khoảng tháng 6/2022, Minh chào bán cho ông Dũng 120 tấn thức ăn thủy sản với giá hơn 1,6 tỷ đồng.

Khi chào bán thức ăn Minh nói với ông Dũng là được công ty phân công đi chào bán cho khách hàng nên nhận được sự tin tưởng của người này. Trong khoảng thời gian từ tháng 7 đến tháng 8/2022, ông Dũng đã nhiều lần chuyển tiền vào tài khoản của Minh với số tiền 1,6 tỷ đồng, tuy nhiên sau đó Minh cắt đứt liên lạc cũng như không giao thức ăn như hứa hẹn.

Ông Dũng tìm đến Công ty Navifeed để hỏi thăm về Minh thì được biết được người này đã bị cho nghỉ việc trước đó và đã bỏ đi khỏi địa phương.

Qua làm việc với cơ quan Công an, Minh thừa nhận do thiếu nợ và đam mê cờ bạc nên đã nảy sinh ý định chiếm đoạt tiền của ông Dũng bằng thủ đoạn nêu trên.

Bình luận (0)

Lên đầu trang