Chiếm đoạt 37 tỷ đồng bằng chiêu kêu gọi góp vốn mua bia, nước ngọt giá rẻ

Thứ Năm, 16/11/2023 13:58

|

(CAO) Bằng thủ đoạn kêu gọi góp vốn đầu tư mua bia, nước ngọt giá rẻ, chia lợi nhuận cao, Thảo đã lừa chiếm đoạt tiền của 8 nạn nhân hơn 37 tỷ đồng.

Ngày 16/11, TAND TPHCM mở phiên sơ thẩm tuyên phạt bị cáo Huỳnh Thị Thu Thảo (SN 1972, ngụ quận 12) mức án tù chung thân về tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản’’. Đồng thời buộc bị cáo phải bồi thường số tiền đã chiếm đoạt của các bị hại.

Bị cáo Huỳnh Thị Thu Thảo

Theo cáo trạng, Thảo kinh doanh bia, nước ngọt. Trong quá trình kinh doanh bị thua lỗ, Thảo nảy sinh ý định lừa đảo chiếm đoạt tiền bằng hình thức kêu gọi góp vốn đầu tư mua bia, nước ngọt giá rẻ, chia lợi nhuận cao. Những người bị hại tin tưởng đã chuyển tiền góp vốn cho Thảo nhiều lần.

Sau khi nhận tiền, để tạo sự tin tưởng, lúc đầu Thảo có thực hiện việc mua bia, nước ngọt và chia lợi nhuận cao cho những người bị hại. Các lần nhận tiền sau của những người bị hại, Thảo không thực hiện việc mua bia, nước ngọt mà sử dụng một phần tiền để trả lợi nhuận người góp. Thảo còn dùng chiêu, lấy tiền của người góp sau trả lãi cho người góp trước. Số tiền huy động, sau khi chi trả lãi Thảo sử dụng vào mục đích cá nhân.

Bằng thủ đoạn nêu trên, từ tháng 4/2018 đến tháng 02/2019, Thảo đã chiếm đoạt tiền của nhiều người. Sau khi nhận tiền góp vốn, Thảo cắt liên lạc nên các nạn nhân đã làm đơn trình báo.

Kết quả điều tra xác định, từ tháng 4/2018 đến tháng 02/2019, Thảo đã sử dụng thủ đoạn gian dối như trên để chiếm đoạt tiền của 8 bị hại hơn 37 tỷ đồng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang