Cần Thơ:

Án chung thân cho nguyên đội trưởng Thanh tra giao thông cầm đầu đường dây hối lộ

Thứ Ba, 11/07/2017 18:56  | Thiện Thảo

|

(CAO) Chiều 11-7, sau một ngày xét xử, TAND TP.Cần Thơ tuyên phạt Đoàn Vũ Duy (39 tuổi) - nguyên Đội trưởng Đội TTGT Bình Thủy tù chung thân.

Ngoài ra, toà cũng tuyên Dương Minh Tâm (37 tuổi), nguyên Phó Chánh TTGT thuộc Sở GTVT TP Cần Thơ 10 năm tù; Võ Hoàng Anh (35 tuổi), nguyên Đội trưởng Đội TTGT Ninh Kiều 15 năm tù; Nguyễn Trần Lưu (40 tuổi), nguyên Đội trưởng Đội TTGT Thốt Nốt và Trần Lập Pháp (31 tuổi), nguyên cán bộ Đội TTGT quận Cái Răng, Hồ Công Thiện (40 tuổi), nguyên Phó đội trưởng TTGT huyện Phong Điền; Trần Tường An (39 tuổi, quận TP Cần Thơ – “cò”) cùng 7 năm tù; Lý Hoàng Minh (32 tuổi), nguyên Đội phó TTGT TP Cần Thơ 9 năm tù; Nguyễn Văn Cần (30 tuổi, ngụ Vĩnh Long – “cò” 20 năm tù.

HĐXX cũng tuyên tịch thu toàn bộ số tiền mà các bị cáo nhận hối lộ để sung công quỹ nhà nước.

Đại diện Viện KSND TP.Cần Thơ cáo buộc, vì tư lợi cá nhân, các bị cáo nguyên là cán bộ TTGT đã cấu kết với người ngoài xã hội yêu sách doanh nghiệp, cá nhân để Nhận hối lộ với số tiền lớn. Đặc biệt là bị cáo Đoàn Vũ Du, có vai trò cầm đầu tổ chức, chủ mưu.

Từ năm 2013-2016, thông qua “cò” Cần và An hoặc trực tiếp, Duy đã nhận hối lộ 2,8 tỷ đồng của 57 tổ chức, cá nhân. Cần sử dụng 6 tài khoản, nhận hối lộ số tiền 2,73 tỷ đồng giúp cho Duy và nhiều TTGT khác.

An sử dụng 2 tài khoản và nhận tiền mặt giúp cho Duy, tổng cộng 349 triệu đồng. Bị cáo Võ Hoàng Anh nhận 542 triệu đồng, Tâm nhận hơn 400 triệu đồng, Minh nhận 230 triệu đồng, Pháp nhận 47,5 triệu đồng; Lưu nhận 26 triệu đồng, Thiện nhận 25 triệu đồng. Cũng như phiên xử lần trước, lần này, Duy tiếp tục không đồng tình với cáo trạng của Viện và không nhận tội trong khi, các bị cáo khác đều nhận tội, mong Hội đồng xét xử giảm nhẹ hình phạt. Bị cáo Cần và An đều khẳng định đã nhận tiền hối lộ thông qua các doanh nghiệp, cá nhân chuyển cho Duy, với tổng số tiền hơn 2,7 tỷ đồng.

Viện KSND cho rằng, quá trình công tác, Duy liên tục làm khó doanh nghiệp, nhà xe khi cho người theo dõi hoạt động của doanh nghiệp, nhà xe để kiểm tra, vòi vĩnh buộc phải đóng tiền hàng tháng hoặc từng lần vi phạm. Bản thân Duy chặn xe kiểm tra, xử phạt với các lỗi rất cảm tính như: biển số mờ, vỏ xe mòn, xe treo logo có dòng chữ “A Di Đà Phật” cũng bị làm khó để nhận hối lộ. Duy còn cung cấp số điện thoại, số tài khoản để doanh nghiệp, cá nhân liên hệ rồi nhận tiền…. Trong quá trình điều tra cũng như tại phiên toà, bị cáo Duy không thừa nhận tội.

Qua quá trình điều tra, chứng cứ đã thu thập và lời khai của các bị như An, Cần, Anh đã có đủ cơ sở buộc tội đối với bị cáo Duy. Việc Duy không thừa nhận hành vi của mình thể hiện sự xem thường pháp luật, cần có hình phạm nghiêm khắc và các ly với xã hội trong một thời gian dài.

Viện KSND TP Cần Thơ thông báo, quá trình điều tra, Công an TP Cần Thơ đã khởi tố vụ án Đưa Hối lộ, tách án để điều tra và đưa ra xét xử sau. Vụ án liên quan đến nhiều cá nhân, doanh nghiệp.

Bình luận (0)

Lên đầu trang