Băng cướp tuổi teen gây ra liên tiếp 7 vụ cướp giật ở trung tâm Sài Gòn

Thứ Sáu, 12/04/2019 22:16

|

(CAO) Dù tuổi đời chỉ mới “mười tám đôi mươi” nhưng chỉ trong vòng chưa đầy 2 tháng, các đối tượng khai nhận đã thực hiện 7 vụ cướp giật trên địa bàn Q.1 và Q.3, TP.HCM.

Chiều nay (12-4), Cơ quan CSĐT Công an Q.1, TP.HCM cho biết đang tạm giữ Nguyễn Đức Minh Tâm (19 tuổi, ngụ Q. Bình Thạnh), Hà Hồ Hải (17 tuổi, ngụ Q. Thủ Đức) và Dương Tuấn Tài (20 tuổi, ngụ Q.1) để điều tra về hành vi “Cướp giật tài sản”.

Ba đối tượng tại cơ quan công an

Trước đó vào tối 11-4, tổ hình sự đặc nhiệm Công an Q.1 làm nhiệm vụ tuần tra đến giao lộ Nguyễn Thái Học – Trần Hưng Đạo (P. Cầu Ông Lãnh, Q.1) phát hiện Tâm điều khiển xe Vision BKS: 59S2-619.89 chở Hải có nhiều biểu hiện nghi vấn nên mời về trụ sở đấu tranh.

Qua khai thác, hai đối tượng này thừa nhận đang trên đường đi tìm “con mồi” sơ hở để ra tay cướp giật nhưng chưa kịp “ăn hàng” thì bị các trinh sát đặc nhiệm bắt giữ.

Chúng còn khai nhận trước đó cùng đồng bọn thực hiện 7 vụ cướp giật khác tại khu vực Q.1 và Q.3. Trong đó có đối tượng đồng phạm là Dương Tuấn Tài.

Chiếc xe máy dùng làm phương tiện chúng dùng đi cướp giật

Từ lời khai này, cơ quan công an bắt giữ tiếp đối tượng Tài. Qua đấu tranh khai thác, các đối tượng trong nhóm này khai nhận gần nhất vào ngày 10-4, chúng cướp giật chiếc iPhone X của một du khách nam người nước ngoài trên đường Cách Mạng Tháng 8 (P. Bến Thành, Q.1).

Tài sản sau khi cướp được, chúng đem bán cho một đối tượng chưa rõ lai lịch lấy tiền chia nhau tiêu xài. Đáng chú ý, các bị hại sau khi bị cướp giật đã không đến cơ quan công an trình báo khiến cho việc điều tra xử lý gặp nhiều khó khăn.

Qua Báo CATP, Công an Q.1 đề nghị ai là bị hại của những đối tượng này, liên hệ Đội Cảnh sát Hình sự Công an Q.1, số 73 Yersin (P. Cầu Ông Lãnh, Q.1) trình báo để phục vụ công tác điều tra.

Bình luận (0)

Lên đầu trang