Bắt hai anh em ruột dùng lựu đạn cướp tài sản, trốn truy nã 42 năm

Thứ Tư, 20/03/2024 10:12

|

(CAO) Dù đã thay tên, đổi họ để trốn truy nã hơn 42 năm, nhưng hai anh em ruột vẫn bị Phòng Cảnh sát hình sự (Công an tỉnh Gia Lai) phối hợp với đơn vị nghiệp vụ Bộ Công an và Công an các địa phương lần ra dấu vết, bắt giữ.

Ngày 20/3, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Gia Lai đã dẫn giải Nguyễn Hữu Xuân (SN 1956) và Nguyễn Hùng Cảnh (SN 1962, em ruột của Xuân) trốn truy nã 42 năm, về hành vi Cướp tài sản và trốn khỏi nơi giam giữ.

Hai anh em Cảnh và Xuân

Trước đó (ngày 27/12/1981), Xuân và Cảnh (ngụ tỉnh Gia Lai - Kon Tum, nay là tỉnh Gia Lai) cùng với Vi Phước Chung sử dụng vũ khí quân dụng, lựu đạn khống chế, cướp tài sản của người dân. Sau khi gây án, các đối tượng đã nhanh chóng bị bắt và giam giữ để điều tra, xử lý. Tuy nhiên, năm 1982, Cảnh và Xuân đã bỏ trốn khỏi nơi giam giữ.

Ngay sau đó, Vi Phước Chung bị TAND tuyên 13 năm tù. Riêng Cảnh và Xuân bị Cơ quan CSĐT ra quyết định truy nã.

Sau khi bỏ trốn, 2 đối tượng đã thay tên đổi họ, sinh sống ở 2 tỉnh khác nhau. Xuân đổi tên thành Chế Văn Thương và sinh sống tại tỉnh Đắk Lắk. Đối tượng Cảnh đổi tên thành Nguyễn Xuân Hùng, sinh sống tại tỉnh Kon Tum. Tuy nhiên, cả Cảnh và Xuân bị Phòng Cảnh sát hình sự (Công an tỉnh Gia Lai) phối hợp với Công an Kon Tum và Đắk Lắk phát hiện, bắt giữ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang