Bắt 2 ô tô chở heo lậu có ‘bùa hộ mệnh’

Thứ Sáu, 30/03/2018 15:33

|

(CAO) Để qua mắt lực lượng chức năng, tài xế đã đi xin giấy niêm phong do Chi cục thú y cấp của các xe đã sử dụng về gắn trên xe của mình.

Khoảng 8 giờ sáng 30-3, Đoàn kiểm tra liên ngành số 2 phòng chống dịch bệnh gia súc gia cầm trên địa bàn TP.HCM, phối hợp cùng tổ công tác Đội CSGT Rạch Chiếc (Phòng CSGT đường bộ - đường sắt PC67 Công an TP.HCM), do thiếu tá Nguyễn Hoàng Tâm (Phó đội trưởng) chỉ huy tuần tra trên tuyến xa lộ Hà Nội.

Dây niêm phong được tài xế dùng như “bùa hộ mệnh” để qua mắt lực lượng chức năng
Số mỡ heo không rõ nguồn gốc đang trên đường đi tiêu thụ

Đến đoạn qua P.Linh Trung (quận Thủ Đức), phát hiện xe tải BS: 60C-285.7X (do tài xế Phú Văn Cảnh, 30 tuổi, quê Ninh Thuận) và xe tải BS: 51C-087.9X (do tài xế Trần Bốn, 47 tuổi, quê Bình Định) điều khiển có biểu hiện nghi vấn nên yêu cầu dừng xe.

Qua kiểm tra bên trong 2 xe tải, lực lượng chức năng phát hiện 4 con heo sống và 200kg mỡ heo. Tại thời điểm này, 2 tài xế không xuất trình được giấy chứng nhận kiểm dịch và nguồn gốc của lô hàng nói trên nên bị đoàn kiểm tra lập hồ sơ để xử lý.

Lực lượng chức năng lập biên bản xử lý vụ việc
Tổ công tác Đội CSGT Rạch Chiếc tham gia bắt 2 xe nghi chở heo và mỡ heo lậu

Đáng nói, mặc dù không có giấy chứng nhận kiểm dịch, nhưng trên chiếc xe tải BS: 60C-285.7X vẫn có dây niêm phong bên ngoài thùng. Đây là loại dây do Chi cục thú y tỉnh Đồng Nai cấp cho các lô hàng đã qua kiểm dịch. Tài xế Cảnh khai nhận đã xin 2 sợi dây này từ các xe khác để làm "bùa hộ mệnh”.

Bước đầu, 2 tài xế khai nhận chở các lô hàng trên từ tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và tỉnh Đồng Nai đi huyện Củ Chi để tiêu thụ. Hiện vụ việc đang được điều tra làm rõ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang