Tên cướp táo tợn khoác áo xe ôm công nghệ

Thứ Năm, 29/03/2018 19:02  | Đăng Hoà

|

(CAO) Chĩa thẳng mũi dao nhọn về phía cô gái trẻ, gã tài xế xe ôm Grapbike gằn từng tiếng rít qua khẽ răng khiến vị khách nữ hoảng sợ.

Giật lấy chiếc điện thoại đời mới hiệu iPhone7 Plus đút vào túi áo, hắn rồ ga phóng khuất dạng trong bóng đêm. Kim đồng hồ lúc này mới chỉ điểm hơn 2 giờ sáng…

Táo tợn gây án trong đêm

Chiều 29-3-2018, Công an Q.Tân Bình, TP.HCM cho biết vừa bắt giữ được nghi can khoác áo tài xế xe ôm công nghệ thực hiện vụ cướp táo tợn của cô gái trẻ trong đêm vắng tại khu vực gần cổng sân bay Tân Sơn Nhất (thuộc địa bàn Q.Tân Bình).

Hiện cơ quan chức năng đã lấy lời khai ban đầu trước khi di lý đối tượng từ TP.Cần Thơ về TP.HCM để phục vụ công tác điều tra. Bước đầu đối tượng thừa nhận hành vi phạm tội của mình và khai tên Bùi Văn Minh (SN 1988, ngụ KP.3, P.Phước Hiệp, TP.Bà Rịa).

Hình ảnh của Minh trên ứng dụng Grapbike

Theo điều tra, vào rạng sáng 13-3-2018, chị Nguyễn Thị H. (SN 1997, ngụ quận Tân Bình, TP.HCM) sử dụng phần mềm ứng dụng GrabBike để đặt xe ôm đi từ đường Nguyễn Đình Chiểu (P4, Q3) về nhà trên đường Phan Thúc Duyện (P4, Q.Tân Bình).

Qua ứng dụng, tài xế mang tên Bùi Văn Minh có xe máy BS: 59M1-107.64 đã nhận dịch vụ chạy chuyến. Khoảng 2 giờ 10 cùng ngày, nam thanh niên khoác áo Grapbike đến đón chị và chở về địa chỉ trên đường Phan Thúc Duyện theo đúng yêu cầu. Tuy nhiên khi về đến đây, hắn lập tức trở mặt và rút ra con dao nhọn đe dọa, yêu cầu cô gái trẻ đưa cho hắn chiếc điện thoại đời mới hiệu iPhone 7 Plus và cung cấp mật khẩu.

Giữa đêm khuya vắng, lại một mình thân gái cô quạnh, chị H. buộc phải đưa chiếc điện thoại cho tên cướp để bảo toàn tính mạng. Cướp được chiếc máy hàng hiệu, gã thanh niên tiếp tục chĩa mũi dao đe dọa cô không được tố cáo rồi rồ ga phóng khuất dạng vào bóng đêm.

Hoàn hồn sau khi thoát khỏi lưỡi dao của tên cướp hung hãn, chị H. đã đến cơ quan công an trình báo sự việc và cho biết vẫn thường sử dụng ứng dụng Grapbike để di chuyển. Vào thời điểm trước khi xảy ra vụ cướp, chị được nam thanh niên chở từ Q.3 về nhà và thỉnh thoảng có trò chuyện vài câu xã giao rất bình thường.

Trốn chạy xuống tận Cần Thơ

Sau khi nhận được tin báo, CQĐT Công an Q.Tân Bình đã phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP.HCM tiến hành điều tra. Xác minh tại công ty Grab Việt Nam, đơn vị này cho biết có tài xế mang tên Bùi Văn Minh đúng như ứng dụng đã cung cấp. Tuy nhiên vào thời điểm trên, không ai có thể liên lạc được với nam thanh niên này.

Để phục vụ cho công tác điều tra, phía công ty đã tạm ngưng quyền sử dụng ứng dụng Grab của Bùi Văn Minh. Lần tìm theo địa chỉ thường trú của đối tượng tại P.Phước Hiệp (TP.Bà Rịa), được biết đây chỉ là nơi đăng ký hộ khẩu của gia đình Minh. Theo một số người hàng xóm cho biết, từ lâu cả gia đình này đã lên TP.HCM lập nghiệp, còn họ sinh sống cụ thể ở đâu thì không ai hay biết.

Nhận định Minh có thể sẽ tiếp tục chạy xe ôm tại những địa bàn quen thuộc, lực lượng trinh sát Công an Q.Tân Bình đã tìm gặp những đồng nghiệp của hắn tại khu vực Q.3. Tuy nhiên hầu hết những người chuyên chạy đêm đều lắc đầu. Kể cả những người thường đứng đợi khách cùng Minh cũng không biết hắn đang ở đâu.

Bùi Văn Minh khi vừa bị bắt tại Cần Thơ

Giữa lúc những thông tin về gã tài xế xe ôm công nghệ đang mờ tịt, lực lượng công an đã cho đăng tải thông tin sự việc lên phương tiện truyền thông, kể cả một số trang mạng xã hội khác như Facebook để thu hút sự chú ý của những người thường sử dụng công nghệ.

Đúng như dự đoán, sau khi sự việc và danh tính bị dân mạng “bóc phốt”, Minh đã nhờ mẹ của hắn đưa chiếc điện thoại cướp được đến giao nộp cho cơ quan công an để mong được thoát tội. Tại đây, người phụ nữ đã hết lời xin bỏ qua cho hành động của con trai mình. Bà cho biết Minh chỉ đưa chiếc điện thoại nhờ giao nộp cho công an, sau đó đi đâu suốt cả tuần không rõ.

Trong quá trình lần tìm theo các manh mối của tên cướp táo tợn, một nguồn tin cho biết trước khi về định cư tại TP.Bà Rịa, Minh từng có một tiền án tại TP.Cần Thơ. Rất có thể hắn sẽ xuống Cần Thơ để tìm gặp các chiến hữu từng là bạn tù để tìm chốn nương náu.

Đúng như dự đoán. Sau khi phối hợp cùng Công an TP.Cần Thơ rà soát địa bàn, tên cướp khoác áo xe ôm công nghệ đã buộc phải tra tay vào còng…

Bình luận (0)

Lên đầu trang