Hành trình tội lỗi của gã trai "không ngán cơm tù"

Thứ Năm, 29/03/2018 16:05  | Tiêu Ngọc

|

(CAO) Sau 2 lần đi tù với 3 tội danh khác nhau nhưng thói hung hăng, côn đồ của Trần Văn Vũ (SN 1994, ngụ thôn Đồng Nghệ, xã Tam Ngọc, TP. Tam Kỳ, Quảng Nam) vẫn không thay đổi.

Trong vụ mâu thuẫn lúc tham gia giao thông, gã trai 9X tiếp tục đâm một thanh niên cùng tuổi trọng thương rồi trốn. Bị bắt tại tỉnh Bình Dương, gã trai làng đang đứng trước nguy cơ “vào thăm nhà giam” lần 3.

Đâm người rồi bỏ trốn

Ngày 29-3, Phòng Cảnh sát truy nã tội phạm (CSTN) – Công an tỉnh Quảng Nam cho biết, đã bắt được Trần Văn Vũ theo quyết định truy nã của Công an H.Phú Ninh (Quảng Nam). Hiện, đối tượng Vũ đã được di lý về tỉnh Quảng Nam để phục vụ công tác điều tra.

Theo hồ sơ, khoảng 23 giờ 30, ngày 2-9-2017, sau khi đi chơi tại TP.Tam Kỳ, Phan Văn Tuấn (SN 1994) điều khiển xe máy BS: 92L1 – 152.96 chở Trương Duy (SN 1994, cùng ngụ xã Tam Đại, H.Phú Ninh) về nhà. Khi đến đoạn đường thuộc xã Tam Ngọc, nhìn thấy Vũ chở theo sau thanh niên tên Sang đi cùng chiều phía trước, Tuấn ngỡ là người quen nên điều khiển xe chạy vượt qua rồi lạng lách, đánh võng trước đầu xe của Vũ.

Thấy Tuấn điều khiển xe “ngứa mắt”, Vũ đuổi theo rồi dùng chân đạp vào xe của Tuấn “khơi mào” cuộc ẩu đả. Cả 2 sau đó hẹn nhau lên cầu Bà Ngôn (xã Tam Đàn, H.Phú Ninh) “nói chuyện”. Tại đây, bị Tuấn và Duy dùng đá ném trúng vào tay, Vũ liền rút con dao trong túi quần ra đâm vào vai trái của Tuấn. Tuấn xoay người định bỏ chạy thì tiếp tục lãnh thêm một nhát dao nữa của Vũ vào lưng gây thương tích.

Bị đâm, Tuấn bỏ chạy xuống ruộng thì Vũ cầm dao đuổi theo. Chạy được một đoạn Tuấn bị vấp ngã nằm dưới ruộng. Chỉ chờ có vậy, Vũ xông đến rồi tiếp tục cầm dao đâm vào người Tuấn. Tuấn đưa tay lên đỡ thì tiếp tục bị đâm vào tay trái gây thương tích. Tuấn dùng hai chân đạp vào người Vũ thì bị Vũ dùng dao đâm trúng vào đầu gối trái.

Đối tượng Trần Văn Vũ

May mắn cho Tuấn, lúc này, Nguyễn Thành Luân (SN 1992, ngụ thôn Khánh Phước, xã Tam Thái; bạn Tuấn) cũng vừa đến, chạy tới cầm đá ném về phía Vũ nên Vũ bỏ chạy. Trước khi bỏ đi, Vũ còn thách thức: “Tao là Vũ Hồng ở thôn 7, Tam Ngọc đây, có gì xuống nhà tìm tao...”.

Tuấn và Duy sau đó được bạn chở đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Nam. Trong thời gian Công an đang điều tra thì 19-2-2018, Vũ bỏ trốn khỏi địa phương. Ngày 14-3-2018, Công an H.Phú Ninh đã ra quyết định truy nã đối với Trần Văn Vũ theo diện đối tượng truy nã nguy hiểm. Đến ngày 22-3-2018, Vũ bị Phòng CSTN Công an tỉnh Quảng Nam bắt tại TP.Thủ Dầu Một (Bình Dương).

9X thích… “ăn cơm tù”

CQĐT cho hay, Vũ là đối tượng nghiện, thường xuyên bỏ nhà đi lang thang nên gia đình không quản lý được. Không những vậy, Vũ từng có 2 tiền án về tội cố ý gây thương tích, bắt giữ người trái pháp luật năm vào 2011 và tội trộm cắp tài sản năm vào 2015.

Trong đó, vụ việc khiến người dân bức xúc nhất là vào năm 2011. Chiều 11-9-2011, Công an TP.Tam Kỳ nhận được tin người dân KP.5 (P.An Xuân) báo có nhiều đối tượng tay cầm mã tấu, dao bấm ngang nhiên bắt ép 2 thanh niên đưa lên xe taxi chở đi. Lãnh đạo Công an TP.Tam Kỳ xác định đây là vụ việc đặc biệt nghiêm trọng, nếu không giải cứu kịp thời sẽ ảnh hưởng đến tính mạng của nạn nhân.

Lần theo nguồn tin của tổng đài taxi, Công an TP.Tam Kỳ xác định một nhóm thanh niên có mã tấu, thuê xe lên xã Tam Ngọc. Tiếp xác minh, các trinh sát nắm được thông tin nhóm này đưa các nạn nhân vào nghĩa địa Gò Da (xã Tam Ngọc).

Một tổ trinh sát Công an TP.Tam Kỳ nhanh chóng được cắt cử, tiếp cận nghĩa địa Gò Da thì phát hiện Vũ, Nguyễn Duy Minh (SN 1990, ngụ xã Tam An, H.Phú Ninh) cùng 6 đối tượng khác đang đánh đập 2 nam sinh viên Trường Trung cấp Nghề Quảng Nam là Lương Quốc Hùng (SN 1992, ngụ P.Hòa Thuận, TP.Tam Kỳ) và Nguyễn Văn Đông (SN 1992, ngụ xã Trang, H.Đăk Đoa, Gia Lai).

Nguyên nhân vụ việc bắt nguồn từ tối 10-9. Vào thời điểm trên, trong lúc hát karaoke ở quán Hằng Nga (P.An Mỹ, TP.Tam Kỳ) giữa nhóm của Minh (lúc này chưa có Vũ) và một người tên Thuần (ở chung trọ với Đông) xảy ra mâu thuẫn. Để trả thù, Minh dựng chuyện mất xe đạp để tìm đến phòng trọ của Thuần “hỏi chuyện”.

Dù không phải chuyện của mình, nhưng khi nghe Minh rủ, Vũ đồng ý tham gia. Minh, Vũ sau đó cùng 6 đối tượng khác cầm dao, mã tấu tìm đến phòng của Thuần gây sự. Không gặp được Thuần, bọn chúng bắt giữ Đông và Hùng đưa vào nghĩa địa Gò Da hành hạ.

Với tội cố ý gây thương tích và bắt giữ người trái pháp luật, năm 2011, Vũ bị tuyên phạt 18 tháng tù. Trở về xã hội chưa được bao lâu, đến năm 2015, kẻ thích “ăn cơm nhà giam” Trần Văn Vũ tiếp tục bị tuyên phạt 18 tháng tù về tội trộm cắp tài sản.

Bình luận (0)

Lên đầu trang