Đồng loạt "cất vó" tội phạm cho vay nặng lãi, tạm giữ 14 ô tô

Thứ Sáu, 09/11/2018 11:43  | Hồng Tuyến

|

(CAO) Ngày 9-11, Công an thị xã Thái Hòa, tỉnh Nghệ An cho biết, đơn vị vừa triệt xóa tụ điểm cho vay nặng lãi với số tiền hàng chục tỷ đồng, bắt giữ 24 đối tượng.

Qua thời gian điều tra xác minh, khi các chứng cứ đã đầy đủ, vào lúc 10 giờ 30 ngày 6-11, Công an thị xã Thái Hòa đồng loạt kiểm tra 41 điểm dịch vụ cầm đồ, công ty tài chính hoạt động cho vay nặng lãi trên địa bàn.

Qúa trình khám xét, cơ quan điều tra thu được nhiều tài liệu, phương tiện liên quan đến hoạt động cho vay nặng lãi của 24 đối tượng, tạm giữ hơn 500 triệu tiền mặt, 30 xe máy, 14 ôtô, 20 điện thoại di động, 18 máy vi tính.

Lãnh đạo Công an tỉnh Nghệ An và UBND thị xã Thái Hòa biểu dương Ban chuyên án

Hiện Công an thị xã Thái Hòa đang tạm giữ hình sự 4 đối tượng, gồm : Phan Hải Dương (25 tuổi, trú khối Kim Tân, P.Hòa Hiếu), Nguyễn Anh Đức (24 tuổi, trú xã Tây Hiếu), Trần Xuân Hùng (31 tuổi, trú xã Đông Hiếu), Nguyễn Viết Nghĩa (giáo viên, 39 tuổi, trú xã Nghĩa Thuận, cùng thị xã Thái Hòa). Còn 20 đối tượng khác được cho tại ngoại, chờ củng cố hồ sơ xử lý.

Theo cơ quan điều tra, trong một thời gian dài, lợi dụng vào nhu cầu vay vốn kinh doanh và những việc cấp thiết khác của nhiều hộ dân trên địa bàn, các đối tượng đã dụ dỗ để vay tiền với lãi suất cao hơn nhiều so với quy định của nhà nước.

Tính đến thời điểm bị bắt, các đối tượng đã cho vay hàng chục tỷ đồng, thu lợi bất chính hơn 1 tỷ đồng. Để qua mặt cơ quan chức năng, các đối tượng đều không ghi lại nội dung lãi suất trên giấy tờ, sau khi tất toán thì hủy đốt toàn bộ các thủ tục liên quan.

Phương tiện của các đối tượng bị tạm giữ
Bốn đối tượng trong đường dây bị bắt
Két sắt bị cơ quan chức năng niêm phong

Hiện chuyên án đang được Cơ quan điều tra Công an thị xã Thái Hòa mở rộng điều tra để xử lý nghiêm trước pháp luật.

Chiều 8-11, lãnh đạo Công an tỉnh Nghệ an và UBND thị xã Thái Hòa đã tổ chức biểu dương thành tích của các bộ, chiến sỹ và Can chuyên án Công an thị xã Thái Hòa.

Bình luận (0)

Lên đầu trang