Lô ma túy "khủng" trong căn hộ chung cư

Thứ Năm, 08/11/2018 14:31

|

Trong căn hộ chung cư ven biển, hàng trăm viên nén ma túy tổng hợp được đóng thành từng bọc nhỏ, mỗi bọc 10 viên để chuẩn bị mang đi tiêu thụ. Khắp các ngóc ngách khác của căn hộ, gần 50 bịch ma túy dạng khay cũng được lực lượng chức năng phát hiện...

Ngày 8-11, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Vũng Tàu cho biết, đang tạm giữ hình sự Phạm Quốc Việt (SN 1991, quê TP.Hà Nội, tạm trú phường Thắng Tam, TP.Vũng Tàu) để điều tra về hành vi "tàng trữ trái phép chất ma túy".

Ngoài ra, cơ quan chức năng vẫn đang mở rộng điều tra những mối quan hệ khác liên quan đến đối tượng, nhằm làm rõ thêm về nguồn gốc lô ma túy "khủng" mà Việt đang cất giữ.

Qua công tác quản lý địa bàn, trinh sát Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an TP.Vũng Tàu phát hiện, nam thanh niên xăm trổ thuê căn hộ chung cư tại phường Thắng Tam để ở. Hắn không có công ăn việc làm ổn định, song lại sống rất vương giả và có mối quan hệ xã hội cực kỳ phức tạp.

Quá trình theo dõi, nhóm trinh sát phát hiện Việt có biểu hiện sử dụng ma túy. Nhưng do căn hộ chung cư nơi hắn sống có lối thiết kế khép kín và được bảo vệ nghiêm ngặt nên việc theo dõi quá trình hoạt động của đối tượng gặp rất nhiều khó khăn.

Phạm Quốc Việt và lô ma túy bị thu giữ

Một cán bộ trực tiếp tham gia theo dõi đối tượng này cho biết, thường ngày hắn rất ít khi ra khỏi nhà. Chỉ khi đêm đến, hắn mới "chui" ra khỏi căn hộ và bắt đầu lân la đến một số nhà hàng, vũ trường trong khu vực để ăn chơi, đàn đúm.

Một số nguồn tin cho biết, ngoài việc sử dụng ma túy, hắn còn phân lẻ và bán cho một số con nghiện khác cùng sử dụng. Tuy nhiên do đã từng trải qua nhiều mối quan hệ với các đối tượng xã hội, nên hắn rất ranh mãnh trong việc đối phó với lực lượng chức năng.

Mặc dù tham gia điều "hàng" cho các đối tượng khác sử dụng, song dường như hắn không bao giờ mang theo ma túy bên mình. Mọi liên lạc chỉ thực hiện qua mạng xã hội và điện thoại, sau đó tất cả tin nhắn sẽ được xóa sạch. Chính vì vậy nên việc "bắt tận tay, day tận trán" hành vi của hắn thật không dễ dàng chút nào.

Chiều 6-11, một nguồn tin cho biết Việt vừa nhập về một lượng hàng "khủng" và đang trên đường đưa về căn hộ của mình để cất giấu. Nhận định rất có thể sau khi mang về nhà, hắn sẽ phân lẻ ra để mang đi tiêu thụ nên tổ trinh sát quyết định tăng cường lực lượng, tổ chức tiếp cận căn hộ.

Khoảng 16 giờ cùng ngày, nhóm trinh sát Đội Cảnh sát điều tra tội phạm ma túy Công an TP.Vũng Tàu phối hợp với Công an phường Thắng Tam, kiểm tra hành chính căn hộ chung cư nơi Việt thuê để cư trú. Do đã có nhiều kinh nghiệm trong việc đối phó nên trước khi mở cửa, hắn đã tẩu tán "hàng hóa" vào nhiều góc kín của căn hộ.

Phải mất một hồi lâu tiến hành khám xét, lực lượng chức năng mới phát hiện 16 gói nhỏ chứa 160 viên nén (mỗi gói 10 viên) và 49 gói nylon chứa chất bột màu trắng.

Biết không còn đường chối cãi, Việt đành phải thừa nhận tất cả số "hàng" trên là thuốc lắc và ma túy dạng khay. Thế nhưng hắn không thừa nhận việc phân lẻ để đem bán mà chỉ khai nhận vừa mua số hàng trên về cất giữ để sử dụng dần.

Ngay sau khi thực hiện việc khám xét, lực lượng chức năng dẫn giải đối tượng về cơ quan công an để lấy lời khai, đồng thời mở rộng điều tra để tiếp tục làm rõ về nguồn gốc "lô hàng" khủng này.

Bình luận (0)

Lên đầu trang