Thanh niên mở két sắt trộm tiền của Việt kiều ở Sài Gòn sa lưới

Thứ Năm, 08/11/2018 10:09

|

(CAO) Nhân lúc nữ Việt kiều không để ý, Tài lén lấy chìa khóa phòng khách sạn mở két sắt lấy trộm nhiều ngoại tệ rồi bỏ trốn.

Sáng nay (8-11), Cơ quan CSĐT Công an Q.1 cho biết vừa bàn giao đối tượng Nguyễn Võ Anh Tài (SN 1995, quê Quảng Ngãi) cho Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP.HCM tiếp tục điều tra theo thẩm quyền về hành vi “trộm cắp tài sản”.

Đối tượng Nguyễn Võ Anh Tài tại cơ quan công an

Trước đó, Tài quen biết với nữ Việt kiều tên Phan Thanh Helene (SN 1942, quốc tịch Mỹ) trong những lần đi làm từ thiện. Ngày 18-4-2018, Tài ăn sáng cùng bà Helene tại khách sạn mà nữ Việt kiều này lưu trú trên đường Đồng Khởi (Q.1, TP.HCM).

Nhân lúc nữ Việt kiều không để ý, Tài lén lấy chìa khóa phòng khách sạn rồi lên phòng mở két sắt lấy trộm gần 10.000 USD của nạn nhân. Sau khi lấy trộm được tiền, Tài khóa cửa lại rồi xuống sảnh nói chuyện cùng nạn nhân như chưa có chuyện gì xảy ra rồi bỏ trốn.

Khi lên phòng, nạn nhân phát hiện bị mất tiền nên báo khách sạn kiểm tra, phát hiện Tài chính là người đã đột nhập vào phòng của mình. Sau đó, bà này yêu cầu Tài mang trả lại tiền nhưng không có kết quả nên trình báo công an.

Tuy nhiên, đối tượng Tài đã bỏ trốn nên vệc truy bắt gặp nhiều khó khăn. Đến ngày 5-11, khi Tài xuất hiện tại Q.7, TP.HCM thì bị cơ quan công an phát hiện bắt giữ.

Tại cơ quan công an, Tài thừa nhận hành vi phạm tội của mình và cho biết đã tiêu xài hết số tiền đã lấy trộm. Do vụ án có yêu tố liên quan đến người nước ngoài nên Công an Q.1 đã bàn giao đối tượng cùng hồ sơ vụ án cho Công an TP.HCM tiếp tục điều tra theo thẩm quyền.

Hiện vụ án đang được điều tra làm rõ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang