Nhóm tuổi teen gây ra 7 vụ cướp trong 2 đêm

Thứ Tư, 03/10/2018 10:54

|

(CAO) Ngày 3-6, Cơ quan CSĐT Công an quận Long Biên (Hà Nội) vừa phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự và Công an huyện Gia Lâm làm rõ, bắt nhóm cướp manh động, gồm 5 đối tượng.

Các đối tượng này đều nghiện ma túy, bỏ nhà tụ tập sống bầy đàn. Trong 2 ngày 30-9 đến 1-10, chúng đã gây ra 7 vụ cướp, trong đó có vụ đối tượng dùng dao chém bị thương người bị hại.

Năm đối tượng gồm: Đoàn Minh Tú (17 tuổi, trú P.Tương Mai, Q.Hoàng Mai, Hà Nội), Dương Thế Sơn (16 tuổi, trú huyện Văn Lâm, Hưng Yên), hai anh em sinh đôi Đỗ Nhật Thành - Đỗ Nhật Thăng (cùng 15 tuổi, trú P.Bạch Đằng, Q.Hai Bà Trưng) và Cấn Ngọc Lân (16 tuổi, trú P.Ngọc Hà, Q.Ba Đình).

Lúc 1 giờ 20 ngày 1-10, anh Vũ Văn Sơn trú Văn Giang, Hưng Yên) hành nghề xe ôm, khi đi qua đường đê hướng từ cầu Chương Dương đi Bát Tràng, đoạn gầm cầu Vĩnh Tuy (thuộc P.Long Biên, Q.Long Biên), thì bị 2 chiếc xe máy đi ngược chiều lấn làn rồi ép xe anh vào lề đường.

Chưa kịp hiểu chuyện gì đang, bất ngờ 2 đối tượng dùng dùi cui và dao lao tiến về phía anh, vung dao chém làm anh bị thương. Mặc dù bị đau nhưng anh Sơn vẫn cố gắng phóng xe bỏ chạy.

Các đối tượng không chịu buông tha nên cuối cùng anh Sơn phải vứt xe máy chạy bộ vào trong ngõ. Chờ các đối tượng bỏ đi một lúc, anh Sơn mới hoàn hồn, đến Công an P.Long Biên trình báo.

Trong khi công an đang truy tìm các đối tượng thì Công an P.Cự Khối, Q.Long Biên nhận được đơn trình báo của anh Lê Văn Phong (trú tỉnh Hưng Yên). Theo lời khai của nạn nhân, khoảng 2 giờ 45 cùng ngày, anh điều khiển xe máy chở vợ mang chuối sang chợ Long Biên bán.

Các đối tượng trong vụ án

Khi đến địa bàn P.Cự Khối, vợ chồng anh bị 4 đối tượng đi trên 2 xe máy ngược chiều chặn lại. Vừa dừng xe, một trong các đối tượng đã dùng dao chém vào tay anh, đối tượng còn lại dí dùi cui điện vào người, yêu cầu vợ chồng anh phải giao hết tài sản. Quá sợ hãi, vợ chồng anh buộc phải làm theo, các đối tượng đã lục soát, lấy đi tài sản gồm hơn 2 triệu đồng và một số giấy tờ.

Căn cứ vào lời khai của bị hại, Công an Q.Long Biên nhận định nhóm đối tượng gây ra vụ cướp trên là một.

Trưa 1-10 Công an Q.Long Biên đã xác định được vị trí các đối tượng nghi vấn đang lẩn trốn tại một nhà nghỉ ở ngõ Đình Đông, P.Thanh Nhàn, Q.Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Khi tổ công tác ập vào, bên trong căn nhà có 8 đối tượng gồm cả nam và nữ, tuổi đời còn rất trẻ, đang tụ tập trong 2 căn phòng ở tầng 4 và tầng 5. Trong số này, đáng chú ý có trường hợp của cô bé N.N. (13 tuổi, trú Q.Hoàn Kiếm).

Qua phân loại, Công an Q.Long Biên đã xác định 5 đối tượng liên quan đến 2 vụ cướp rạng sáng 1-10, gồm: Đoàn Minh Tú, Dương Thế Sơn, Đỗ Nhật Thành, Đỗ Nhật Thăng, Cấn Ngọc Lân. Quá trình khám xét, Công an thu giữ tang vật là con dao nhọn dài khoảng 40cm, 1 dùi cui điện, cùng một số giấy tờ xe, giấy tờ tùy thân, thẻ bảo hiểm mang tên nhiều cá nhân, là tang vật các vụ cướp các đối tượng gây ra.

Tại cơ quan điều tra, bước đầu các đối tượng khai trong hai ngày 30-9 và 1-10 đã thực hiện 7 vụ cướp trên địa bàn TP.Hà Nội. Thường gây án từ 12 giờ đêm hôm trước đến sáng hôm sau, địa điểm là các khu vực ven đô, vắng người qua lại. Toàn bộ số tiền kiếm được đều dùng thuê nhà nghỉ và sống như bầy đàn.

Vụ việc đang được Cơ quan CSĐT Công an Q.Long Biên tiếp tục điều tra, mở rộng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang