Gã phụ hồ “giăng bẫy” thực hiện 2 cướp xe ôm Grabike

Thứ Ba, 02/10/2018 11:08

|

(CAO) Ngày 1-10, Cơ quan CSĐT Công an TP.Biên Hòa, Đồng Nai cho biết đã bắt được Dương Lâm Trường (31 tuổi, quê Bạc Liêu; tạm trú ấp Long Đức 3, xã Tam Phước, TP. Biên Hòa).

Đối tượng này từ quê lên Đồng Nai làm phụ hồ, nhưng để kiếm thêm tiền đã thực hiện 2 vụ cướp xe ôm công nghệ Grabike.

Theo Công an TP. Biên Hòa, rạng sáng 18-9-2018, anh Nguyễn Công Ấn (20 tuổi, quê Phú Yên) đến Đồn Công an KCN Tam Phước báo tin bị cướp tài sản.

Theo nạn nhân trình bày, vào khoảng 2 giờ sáng cùng ngày, trong lúc đang hành nghề chạy xe ôm công nghệ Grabike tại khu vực cổng Trường ĐH Nông Lâm TP.HCM (quận Thủ Đức, TPHCM) thì nhận được tin nhắn yêu cầu của một thanh niên đặt xe chở đến đường số 6, KCN Tam Phước.

Khoảng 30 phút chạy xe, khi gần đến nơi thì người thanh niên lại yêu cầu anh Ấn chở vào một đoạn đường vắng trong KCN, sau đó rẽ vào đường Hà Nam khoảng 1km thì vị khách bảo anh Ấn dừng xe.

Lúc này khách hiện hình là kẻ cướp, dùng dao khống chế, dọa giết rồi chiếm đọat xe máy BS: 76F1-279.46, 8 triệu đồng và chiếc điện thoại của anh xe ôm. Sau khi tên cướp đã bỏ đi, anh Ấn hỏi đường và nhờ người dân đưa đến đồn công an trình báo.

Từ tin báo của nạn nhân, Đồn Công an KCN Tam Phước, Công an xã Tam Phước và Công an TP.Biên Hòa vào cuộc điều tra.

Trong lúc lực lượng phối hợp trên đang tiến hành triển khai các biện pháp nghiệp vụ truy xét thì lại xảy ra một vụ cướp khác tương tự.

Vào rạng sáng 28-9, Công an xã Tam Phước nhận tin trên địa bàn vừa xảy ra một vụ cướp tài sản của tài xế xe Grabike. Nạn nhân lần này là anh Trần Thế Vương (quê Bình Định, cũng chạy xe ôm tại khu vực quận Thủ Đức, TPHCM).

Điều tra viên lấy lời khai Dương Lâm Trường

Cung cấp nhanh với công an, anh Vương cho hay, vào tối 27-9, anh nhận được yêu cầu đặt xe từ một nam thanh niên chở đến địa bàn xã Tam Phước. Mặc dù trong đêm khuya, nhưng anh vẫn chấp nhận chở khách đi từ TPHCM xuống Đồng Nai bằng chiếc xe máy hiệu Suzuki BS: 60B8-480.63.

Đến khoảng 2 giờ 20 ngày 28-9, khi đang lưu thông trên QL51, đến đoạn gần dốc 47 (thuộc địa bàn xã Tam Phước) thì khách yêu cầu anh chở vào cụm công nghiệp Dốc 47 (ấp Long Khánh 1, xã Tam Phước) để gặp người quen.

Mặc dù trong đêm khuya, khách điều đi lòng vòng nhưng anh Vương không chút cảnh giác cho nghề nguy hiểm của mình. Đến khi vào đọan đường vắng bị tên cướp cầm dao chỉa vào mạng sườn thì anh mới tá hỏa biết mình gặp phải cướp.

Quá hoảng sợ, không dám có hành động nào để kháng cự, anh bèn răm rắp cống nạp chiếc xe phương tiện làm ăn, 1 điện thoại di động và chiếc ví có 700 ngàn đồng cùng các giấy tờ tùy thân.

Xác định hai vụ cướp xe ôm xảy ra có nhiều điểm tương đồng, đều điều nạn nhân từ TPHCM xuống KCN gây án vào đêm khuya nên Đội cảnh sát hình sự Công an TP. Biên Hòa nhận định khả năng đều do 1 đối tượng gây ra.

Ngay trong ngày lực lượng đánh án đã tung lực lượng để điều tra. Từ lời khai của nạn nhân cho thấy kẻ cướp khoảng 30 tuổi, có dáng người cao, gầy, nói giọng miền Tây.

Được sự nhiệt tình phối hợp của Công an xã Tam Phước, trinh sát tiến hành rà soát các đối tượng nghi vấn. Đến trưa 28-9, Công an xác định Dương Lâm Trường (ở trọ tại tổ 7, ấp Long Đức 3, xã Tam Phước) là đối tượng tình nghi số 1. Nhưng khi trinh sát tiếp cận phòng trọ thì đối tượng này không có mặt.

Đến chiều cùng ngày, nguồn tin của quần chúng nhân dân, trinh sát phát hiện Trường đang xuất hiện ở khu vực ấp Thiên Bình (xã Tam Phước) nên lập tức khống chế bắt giữ.

Qua đấu tranh, Trường thừa nhận là thủ phạm của 2 vụ cướp xe ôm nói trên. Cách đây khoảng 3 tháng, Trường từ tỉnh Bạc Liêu lên xã Tam Phước làm phụ hồ ở các công trình xây dựng. Được một thời gian thì do lâm nợ nần nhiều người mà không có tiền chi trả nên bỏ nghề phụ hồ đi cướp xe ôm.

Để đánh lạc hướng khi công an vào cuộc điều tra, Trường không bắt xe ôm ở địa phương mà lên tận quận Thủ Đức để điều các tài xế về đến KCN vắng người để ra tay đánh cướp. Số tài sản chiếm đoạt của các nạn nhân, Trường mang bán hoặc cầm cố để lấy tiền trả nợ và tiêu xài.

Hiện vụ việc đang được Công an TP. Biên Hòa tiếp tục điều tra làm rõ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang