Nhóm xông vào phòng cấp cứu đánh chết người lãnh án

Thứ Tư, 03/10/2018 08:09

|

(CAO) Ngày 2/10, TAND TP.Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm và tuyên án phạt tù chung thân Lê Văn Dương (SN 1994, trú xã Phúc Tiến, Phú Xuyên, Hà Nội) về tội “Giết người” theo quy định tại Điều 123, khoản 1, điểm n – Bộ luật Hình sự năm 2015.

Hai đồng phạm cùng quê với Dương trong vụ án này là Đoàn Trung Tiến (SN 1994), Nguyễn Trung Dự (SN 1995) đều bị Tòa tuyên phạt 14 năm tù về tội “Giết người”.

Bị hại trong vụ án là anh Lâm Như Hoàn (SN 1995, trú xã Nam Triều, huyện Phú Xuyên, Hà Nội).

Ba bị cáo tại tòa

Theo cáo trạng, tối 2/9/2017, Lâm Như Hoàn, Lâm Văn Hoàn, Nguyễn Văn Mỹ cùng một số thanh niên cùng ở xã Nam Triều rủ nhau đi ăn uống. Trên đường về đến hầm chui dân sinh thuộc xã Nam Phong (huyện Phú Xuyên), Hoàn và Mỹ gặp Lê Văn Mạnh (SN 1986, trú xã Đại Xuyên, huyện Phú Xuyên) điều khiển xe máy chở bạn gái đi cùng chiều. Vượt lên phía trước, Như Hoàn, Mỹ chào hỏi Mạnh và Mạnh cũng chào hỏi lại.

Tuy nhiên, ngay sau đó, Mạnh nghe thấy tiếng chửi bậy nên dừng xe. Như Hoàn và Mỹ cũng đứng lại, rồi hai bên lao vào nhau ẩu đả. Yếu thế, Mạnh bỏ chạy thì Như Hoàn và Mỹ đẩy chiếc xe máy của Mạnh xuống mương nước. Mạnh gọi điện cho một số bạn bè đến vớt xe máy giúp, trong đó có 3 bị cáo nêu trên.

Khi cả 2 nhóm thanh niên gặp nhau tại khu vực cầu chui dân sinh, Lâm Văn Hoàn đã bị nhóm Lê Văn Dương đánh gây thương tích. Văn Hoàn được đưa vào Bệnh viện đa khoa Phú Xuyên cấp cứu. Biết vậy, nhóm của Dương tiếp tục kéo đến bệnh viện để ẩu đả.

Tại phòng cấp cứu của bệnh viện, Dương cùng đồng bọn dùng chân tay và dùng gậy inox đánh Như Hoàn, Mỹ và 1 thanh niên trong nhóm đối phương. Hậu quả, Lâm Như Hoàn bị thương tích nặng và tử vong ngay tại phòng cấp cứu. Còn Văn Hoàn, Mỹ bị thương tích nhẹ.

Gây án xong, nhóm của Dương bỏ trốn và sau đó lần lượt ra đầu thú tại cơ quan công an.

Bình luận (0)

Lên đầu trang