Bắt các đối tượng giết người lúc nửa đêm

Thứ Bảy, 06/11/2021 12:07  | Nguyễn Hiếu

|

(CATP) Sáng 4-11, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Tiền Giang phối hợp với Công an thị xã Cai Lậy điều tra và đã tạm giữ 2 đối tượng liên quan đến vụ án giết người xảy ra tại khu phố 2 (phường 5, TX Cai Lậy), gồm: Ngô Thanh Nhàn (SN 1985) và Võ Hồng Tuấn (SN 1980). Nạn nhân là anh Trang Văn Tú (tạm trú P5, TX.Cai Lậy).

Theo thông tin ban đầu, đêm 3-11, do xảy ra mâu thuẫn từ trước với Tú nên Tuấn rủ Nhàn cùng đi tìm anh này nói chuyện cho ra lẽ. Khi phát hiện Tú đang ở nhà một người bạn tại khu phố 2 (P5, TX Cai Lậy), Tuấn và Nhàn bước vào hỏi chuyện. Trong lúc to tiếng cự cãi, vì không kềm chế cơn nóng giận bởi những lời thách thức nên cả 3 người xông vào đánh nhau. Chứng kiến sự việc, mọi người liền can ngăn.

Sau ẩu đả, anh Tú bị đâm dẫn đến bị thương nặng. Dù được mọi người đưa đi cấp cứu, nhưng nạn nhân đã tử vong. Nhận tin báo, Công an TX.Cai Lậy lập tức có mặt để điều tra và truy bắt hung thủ. Quá trình khám nghiệm, cơ quan chức năng thu giữ 1 con dao gần hiện trường và 1 con dao cất giấu tại nhà của Ngô Thanh Nhàn cùng một số đồ vật liên quan. Sau khi gây án, Tuấn và Nhàn bỏ trốn nhưng đã bị công an truy lùng và bắt giữ.

Chỉ trong vài ngày gần đây, Công an tỉnh Tiền Giang nhận nhiều tin trình báo về các vụ gây rối trật tự công cộng tại địa bàn các huyện Chợ Gạo, Châu Thành và Gò Công Đông, trong đó có vụ đánh nhau dẫn đến chết người.

Nhàn và Tuấn

Cụ thể, lúc 10 giờ 30 ngày 2-11, ông T.V.T (ngụ ấp Trung Thạnh, xã Trung Hòa, huyện Chợ Gạo) trình báo về việc Trần Văn Nhỏ (SN 1990) xảy ra mâu thuẫn và đã đánh nhau với Trần Văn Đua (SN 1983), Trần Văn Hùng (SN 1976), Trần Văn Út (SN 1994, cùng ngụ ấp Trung Thạnh, xã Trung Hòa, huyện Chợ Gạo). Vụ hỗn chiến làm ông Hùng tử vong trên đường đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Long An cấp cứu. Ngay sau đó, Nhỏ bị cơ quan điều tra tạm giữ. Hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an huyện Chợ Gạo đang điều tra, làm rõ nguyên nhân.

Công an huyện Châu Thành cũng đang điều tra vụ cố ý gây thương tích xảy ra tại ấp Bắc B (xã Điềm Hy, huyện Châu Thành). Theo đó, khoảng 20 giờ ngày 30-10, anh Nguyễn Văn Thành (trú Tiền Giang) đến nhà anh Lê Thanh Bình (trú ấp Bắc B, xã Điềm Hy) để uống rượu. Trên đường đi, Thành gặp Bình và hai bên cãi vã to tiếng. Bất ngờ Bình dùng dao chém Thành gây thương tích. Trong lúc giằng co, anh Thành giật được dao và chém Bình bị thương. Qua làm việc ban đầu, nguyên nhân được xác định là do trước đây Bình làm thuê cho Thành, nhưng anh này lại trả lương trực tiếp cho vợ Bình nên phát sinh mâu thuẫn.

Mới đây, Công an huyện Gò Công Đông tiến hành làm việc với các đối tượng liên quan đến vụ hủy hoại tài sản xảy ra trên địa bàn xã Tân Đông, gồm: Trần Công V. (SN 2005), Đỗ Văn Quý (SN 2001), Trần Minh T. (SN 2006). Tại cơ quan công an, cả 3 đối tượng đã thừa nhận hành vi vi phạm. Theo đó, V. có mâu thuẫn từ trước với Tạ Hoàng Trung (SN 2002). Lúc 2 giờ ngày 2-10, V., Quý và Trung cùng một đối tượng đến nhà tìm Trung nhưng không gặp. Bực tức, 4 đối tượng dùng dao tự chế đập phá tài sản làm vỡ 11 tấm kính cửa. Gia đình nạn nhân cho biết, tài sản thiệt hại trị giá khoảng 5.000.000 đồng.

Công an huyện Gò Công Đông đã tiến hành xác minh, điều tra, xác định những kẻ vi phạm và tiến hành làm việc, thu giữ 2 dao tự chế, 1 xe máy; đồng thời truy tìm đối tượng còn lại để tiếp tục làm rõ, xử lý.

Bình luận (0)

Lên đầu trang