Bắt cặp đôi xông vào hàng loạt nhà dân, công ty cướp tài sản

Thứ Năm, 27/02/2020 14:29  | T.Nam

|

(CAO) Công an TP.Hải Dương vừa bắt giữ hai đối tượng đã gây ra hàng loạt các vụ cướp giật với tổng giá trị tài sản của các bị hại lên đến hàng trăm triệu đồng.

Theo thông tin ban đầu, hai đối tượng là Nguyễn Văn Đông và Nguyễn Văn Hùng (cùng SN 1994, trú tại phường Hải Tân, TP.Hải Dương).

Trong 2 tháng đầu năm 2020, Công an TP.Hải Dương liên tục nhận được nhiều tin báo của người dân về việc bị đối tượng đột nhập vào gia đình, công ty, cửa hàng để cướp giật tài sản… Nhiều bị hại bị chúng cướp giật, tài sản trị giá lên đến gần 200 triệu đồng.

Hai đối tượng Nguyễn Văn Đông và Nguyễn Văn Hùng

Các đối tượng hành động vô cùng manh động, liều lĩnh, khiến nhiều người dân hoang mang, lo sợ. Các đối tượng chọn thời điểm gây án là chập choạng tối tại các nhà dân, các cửa hàng và công ty ở khu vực ven đường.

Thời điểm này, người dân thường chuẩn bị nấu cơm hoặc ăn tối và khi đó, do chủ quan, cổng hoặc cửa ra vào không khóa. Lợi dụng yếu tố này, các đối tượng đột nhập hoặc đóng vai khách hàng vào cửa hàng, công ty, khi phát hiện những tài sản có giá trị sẽ trộm hoặc cướp tài sản.

Cụ thể, khoảng 19 giờ, ngày 22/2, Đông và Hùng đã cướp điện thoại của một nhân viên nữ tại quầy bán thuốc ở khu 16 phường Ngọc Châu, TP.Hải Dương. Đến 20 giờ cùng ngày, cả hai tiếp tục cướp điện thoại của hai mẹ con tại một nhà dân ở phố Phạm Hùng, phường Thanh Bình, TP.Hải Dương khi họ đang sử dụng điện thoại tại phòng khách của gia đình.

Trước đó, khoảng gần 19 giờ ngày 24/1 (chiều 30 Tết Nguyên đán Canh Tý) tại Công ty Cổ phần Á Đông, số 136, phố Phạm Ngọc Khánh, TP.Hải Dương, chị Đặng Thị Bích Ngọc trong khi chuẩn bị đồ thắp hương đã bị một đối tượng nam giới liều lĩnh xông thẳng vào trụ sở cướp giật túi xách bên trong có nhiều ngoại tệ, tiền Việt Nam đồng và đồ dùng cá nhân.

Bước đầu, cả hai đối tượng khai nhận đã thực hiện gần 20 vụ cướp giật, trộm cắp với tổng giá trị tài sản ước tính trên 400 triệu đồng. Cả hai đối tượng trên đều có tiền án về tội cướp tài sản.

Trước sự manh động, liều lĩnh của các đối tượng, cơ quan chức năng khuyến cáo người dân cần phải hết sức cảnh giác, luôn luôn khóa cổng và cửa cẩn thận vào mọi thời điểm trong ngày; để túi xách, các tài sản có giá trị tại các vị trí an toàn ngay trong nhà và cửa hàng; không nên để nhiều tiền, các đồ dùng có giá trị trong túi xách khi không cần thiết.

Bình luận (0)

Lên đầu trang