Nhóm công nhân 8 lần dùng xe tải trộm tài sản của doanh nghiệp

Thứ Tư, 26/02/2020 22:04  | Minh Thắng

|

(CATP) Ngày 26-2, Công an huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai cho biết vừa bắt giữ một băng nhóm chuyên trộm cắp tài sản của một doanh nghiệp.

Nhóm đối tượng này là những công nhân làm việc tại công ty, nhưng vì mong muốn có nhiều tiền tiêu xài nên đã cấu kết với một số đối tượng bên ngoài nhiều lần lấy trộm tài sản của doanh nghiệp.

Theo Cơ quan CSĐT Công an huyện Nhơn Trạch, khoảng 10 giờ 30 ngày 21-2, Đồn Công an KCN Nhơn Trạch nhận được tin báo của Công ty Hyosung Việt Nam ở KCN Nhơn Trạch 5 về việc nghi vấn đối tượng Nguyễn Đức Cương (SN 1988, HKTT: thôn Phú Thịnh, xã Phú Riềng, huyện Phú Riềng, tỉnh Bình Phước) là tài xế xe tải của Công ty cổ phần môi trường Bình Phước lấy trộm tài sản của Công ty Hyosung Việt Nam.

Từ tin báo của doanh nghiệp, lãnh đạo Công an huyện Nhơn Trạch đã cử Đội điều tra tổng hợp phối hợp với Đồn Công an KCN Nhơn Trạch đến công ty làm việc.

Tại đây lực lượng công an kiểm tra chiếc xe tải mang biển số: 93C-082.78 do Nguyễn Đức Cương điều khiển vào Công ty Hyosung Việt Nam để lấy rác thải nguy hại. Qua kiểm tra phát hiện trên xe tải có 3 bao sợi TC phế, tổng trọng lượng là 1.680kg nên đưa Cương về trụ sở công an làm việc.

Chiếc xe tải sử dụng lấy trộm tài sản

Trong quá trình điều tra, CQĐT xác định, trong quá trình làm việc phát hiện sơ hở trong khâu quản lý của công ty nên Nguyễn Thanh Tùng (SN 1982, ngụ ấp Suối Trầu 1, xã Bình Sơn, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai; là nhân viên quản lý nhà máy sợi) nên Tùng đã bàn bạc với Nguyễn Hữu Tín (SN 1991, ngụ ấp Đất Mới, xã Long Phước, huyện Long Thành) sẽ lấy trộm sợi của công ty.

Tang vật

Cụ thể, khi nào có sợi phế thay vì để ra kho phế liệu theo quy định để công ty thanh lý sau, nhưng Tùng đã cho các tài xế xe nâng đưa sợi phế ra kho chất thải nguy hại do Tín quản lý.

Khi Cương điều khiển xe tải vào lấy chất thải thì Tùng nhờ các tài xế xe nâng là Nguyễn Thanh Phong (SN 1987, ngụ xã Phước Thuận, huyện Tuy Phước, tỉnh Bình Định) và Đặng Quang Hải (SN 1993, ngụ Kỳ Sơn, Tân Kỳ, Nghệ An) nâng sợi phế liệu bỏ lên xe giấu trong chất thải nguy hại để mang ra ngoài.

Trong quá trình điều tra, cơ quan công án phát hiện việc Cương cấu kết với các đối tượng và có bàn bạc với Lê Văn Tiến (SN 1994, HKTT: xã Đông Tiến, huyện Đông Sơn, tỉnh Thanh Hóa; là nhân viên quản lý các xe tải đi chở chất thải nguy hại, quản lý trạm cân chất thải nguy hại khi các xe chở chất thải về trạm cân của Công ty Cổ phần môi trường Bình Phước).

Các đối tượng bị bắt giam

Theo kế hoạch bày ra, Tiến thống nhất với Tùng là mỗi khi lấy trộm được sợi thì Tùng bán cho Tiến với giá 9.000 đồng/kg. Sau đó Tùng và Tiến bán sợi lại cho Lê Hồng Lĩnh (SN 1981, ngụ TP.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) với giá 18.000 đồng/kg. Tổng cộng các đối tượng trên cấu kết với nhau đã lấy trộm trót lọt 8 lần, với số lượng sợi phế khoảng 14 tấn.

Theo đại diện Công ty Hyosung Việt Nam cho biết các đối tượng trên đã gây thiệt hại cho công ty khoảng 400 triệu đồng.

Với hành vi trên, hiện Cơ quan CSĐT Công an huyện Nhơn Trạch đã ra quyết định tạm giữ hình sự các đối tượng Tùng, Tín, Phong, Hải, Cương và Tiến, đang vận động Lĩnh ra đầu thú để hưởng khoan hồng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang