Bắt đối tượng chuyên “đánh lừa” công an để mua bán ma túy

Thứ Ba, 18/08/2015 14:34  | Xuân Hoài

|

(CAO) Chiều 18-8, thượng tá Kiều Văn Vương, phó trưởng Công an Q.Thanh Khê (Đà Nẵng) cho biết, đang củng cố hồ sơ để khởi tố Võ Ngọc Tân (SN 1990, trú 157 đường Thái Thị Bôi, Q.Thanh Khê) về hành vi buôn bán, tàng trữ trái phép chất ma túy.

Trước đó, qua công tác trinh sát được biết có một đường dây ma túy mới nổi trên địa bàn quận. Trưởng Công an Q.Thanh Khê chỉ đạo lập chuyên án đấu tranh từ tháng 5-2015. Qua nắm bắt, xác định được Võ Ngọc Tân thường xuyên ra Hà Nội vài ngày lại về, Tân là đối tượng không có công việc ổn định, nhưng thường ở khách sạn hạng sang.

Đối tượng Võ Ngọc Tân

Sau nhiều lần bám sát đối tượng nhưng Tân rất tinh quái, đôi khi còn dàn dựng cảnh mua bán để "thử" công an xem có theo dõi hay nghi vấn không. Nhưng bằng phương pháp nghiệp vụ các trinh sát ma túy trong ban chuyên án đã xác định Tân là đối tượng đầu mối ma túy từ ngoài Bắc vào địa bàn quận Thanh Khê.

Ban chuyên án ngoài thu thập thông tin chứng cứ, mặt khác phối hợp cới công an Hà Nội theo dõi bám sát mọi hành động của Tân mỗi khi ra Bắc.

Quyết tâm bắt được đối tượng, nên sau khi biết Tân vừa mang "hàng" từ Hà Nội về Đà Nẵng, bằng phương pháp nghiệp vụ các trinh sát trong ban chuyên án đã xác định được các đối tượng thường xuyên lấy hàng của Tân.

Tang vật vụ án

Mặc dù những ngày đầu Tân hẹn bán "hàng" cho khách nhưng lại đi người không và nói "hết hàng" để nắm bắt tình hình. Thấy mọi chuyện yên tĩnh, đúng 12 giờ ngày 16-8, Tân đem hàng ra bán ở khu vực gần nhà, truy y rất tinh khôn trước khi xuất hàng, Tân chạy xe máy lòng vòng quanh TP. Đà Nẵng để đánh lạc hướng cơ quan công an. Khi thấy yên ổn, Tân giao "hàng" cho khách.

Trong lúc chưa kịp bỏ tiền vào túi thì Tân đã bị các trinh sát đội ma túy công an quận Thanh Khê bắt giữ cùng tang vật. Khám xét nhanh tại nhà Tân, cơ quan công an thu giữ 300gam ma túy đá, cùng với số tiền hơn 10 triệu đồng vừa bán ma túy cùng nhiều tang vật liên quan đến mua bán, sử dụng ma túy khác.

Tuy ngoan cố nhưng trước những chứng cứ xác thực, Tân cúi đầu nhận tội. Tân khai nhận mỗi vụ mua bán trót lọt Tân lời từ 100 đến 200 triệu đồng. Hiện vụ án đang điều tra làm rõ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang