Chủ quán cà phê mê cá độ, đi trộm gần 800 triệu trả lương nhân viên và trả nợ

Thứ Bảy, 04/02/2023 14:10  | Mai Anh

|

(CAO) Mới đây, Công an thị xã Hòa Thành (tỉnh Tây Ninh) nhận được tin báo của anh H.H.T (29 tuổi, ngụ phường Long Thành Trung, thị xã Hòa Thành) về việc kho đông lạnh của công ty do anh làm chủ, có địa chỉ phường Long Thành Bắc, thị xã Hòa Thành bị mất trộm két sắt, bên trong có 241 triệu đồng. 

Ngay sau khi nhận được tin báo, Công an thị xã Hòa Thành đã xác lập chuyên án đấu tranh.

Sau khi điều tra xác minh, thu thập chứng cứ, bằng các biện pháp nghiệp vụ, vào lúc 21 giờ 30 phút ngày 2-2, Công an thị xã Hòa Thành tiến hành bắt khẩn cấp đối tượng Trần Lê Tuấn Kiệt (SN 1993, ngụ khu phố 4, phường 3, tạm trú khu phố 6, phường 3, TP Tây Ninh) khi đối tượng đang trên đường đi cất giấu và tẩu tán tài sản.

Khám xét nơi ở của đối tượng, Công an thu giữ tang vật gồm: 24 triệu đồng, 1 két sắt loại 80 kg ; 1 xe mô tô; 1 máy cắt cầm tay, 4 miếng đá cắt và 1 búa cùng một số tang vật có liên quan.

Đối tượng Trần Lê Tuấn Kiệt

Quá trình điều tra ban đầu, đối tượng khai nhận: Do thua cá độ bóng đá, nợ tiền nhiều người không có khả năng trả nợ; việc kinh doanh quán cà phê không thuận lợi, nên không đủ tiền trả lương cho nhân viên phục vụ tại quán, để có tiền tiêu xài cá nhân và xoay sở tình hình, đối tượng Kiệt đã nảy sinh ý định chiếm đoạt tài sản tại công ty trên, nơi mà trước đây Kiệt đã từng làm thuê.

Rạng sáng 1-2, Kiệt điều khiển xe mô tô chạy rảo quanh gần khu vực công ty, chờ mọi người đóng cửa ra về, Kiệt chạy xe đến gần cửa kho, bẻ song sắt cửa rào rồi đột nhập vào bên trong kho lục soát tìm tài sản có giá trị để chiếm đoạt.

Khi phát hiện có két sắt, Kiệt mang lên xe chở về phòng trọ cất giấu và sau đó dùng máy cắt cầm tay, búa cạy phá két sắt lấy được số tiền 241 triệu đồng, tiền chiếm đoạt được Kiệt mang đi trả nợ, trả tiền lương cho nhân viên, chuộc vàng, còn lại đối tượng cất giấu trong người.

Ngoài vụ trộm nêu trên, đối tượng khai nhận trước đây vào ngày 3/10/2022 đã từng đột nhập vào kho đông lạnh của công ty này mở két sắt, lén lút chiếm đoạt số tiền 550 triệu đồng. Số tiền chiếm đoạt được, Kiệt đã dùng để chi trả nợ cho nhiều người và tiêu xài cá nhân.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thị xã Hòa Thành ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp và ra quyết định tạm giữ hình sự đối tượng Trần Lê Tuấn Kiệt về hành vi trộm cắp tài sản để tiếp tục điều tra mở rộng và thu hồi tài sản.

Bình luận (0)

Lên đầu trang