Gã thợ bạc trộm 2kg vàng trị giá hơn 1 tỷ đồng của chủ tiệm vàng

Thứ Bảy, 18/05/2019 15:59

|

(CAO) Dù được chủ tiệm vàng nâng đỡ, tin tưởng từ năm 15 tuổi và hiện tại đang là thợ chính của tiệm, nhưng Phong đã ra tay chôm vàng của chủ. Đến khi bị bắt và khám xét nhà Phong thì Công an thu giữ hơn 54 lượng vàng trị giá hơn 1 tỷ đồng.

Ngày 18-5, Công an TP.Mỹ Tho, Tiền Giang cho biết đơn vị này đang tạm giữ nghi phạm Nguyễn Thanh Phong (28 tuổi) ngụ xã Vĩnh Kim, H.Châu Thành, Tiền Giang để điều tra làm rõ hành vi trộm cắp tài sản.

Phong lúc bị bắt

Theo kết quả điều tra ban đầu vào khoảng 17 giờ ngày 17-5, Công an TP.Mỹ Tho nhận được tin báo của anh Nguyễn Xuân Trường chủ tiệm vàng Kim Vinh trên đường Ấp Bắc, phường 4, TP.Mỹ Tho về việc thợ kim hoàn làm công cho anh trộm vàng nên tiến hành làm việc với Phong.

Tiến hành khám xét trên người Phong, Công an thu giữ 2 bịch ni lông chứa kim loại màu vàng. Bước đầu Phong khai nhận số kim loại màu vàng trong bịch ni lông là bột vàng móc máy (bột vàng thu được trong quá trình chế tác nữ trang). Phong vừa trộm được số vàng của tiệm vàng Kim Vinh trong ngày. Mở rộng điều tra công an đã đưa Phong về nhà y ở xã Vĩnh Kim, H.Châu Thành, Tiền Giang và thu hồi thêm số vàng đang cất giấu ở nhà.

Cơ quan Công an điều tra Phong

Tại nhà Phong, Công an thu giữ trên tủ đầu giường trong phòng ngủ của Phong 13 bịch chứa kim loại màu vàng. Đáng chú ý là khi thấy lực lượng chức năng thì mẹ ruột của Phong nhanh tay mở tủ thờ lấy một cái hộp màu đen chạy ra sau nhà cất giấu, tuy nhiên hành động của mẹ Phong đã bị Công an phát hiện và tiến hành tìm kiếm.

Phía sau ngôi mộ, Công an thu giữ một hộp nhựa (loại đựng dụng cụ) được khóa bằng hai ổ khóa số. Kiểm tra bên trong thì có 17 thanh kim loại màu vàng, 27 bịch ni lông chứa kim loại màu vàng và 1 sổ tiết kiệm 200 triệu đồng. Phong cũng tự động giao nộp bộ dụng cụ dùng để nấu vàng cho cơ quan Công an.

Hộp dụng cụ chứa bột vàng và thanh kim loại vàng.

Theo anh Nguyễn Xuân Trường chủ tiệm vàng Kim Vinh thì bước đầu qua cân số kim loại màu vàng tại nhà Phong có trọng lượng khoảng trên 54 lượng, số vàng mà Phong trộm là vàng 16K có tổng giá trị trên 1 tỷ đồng.

Anh Trường cho biết thêm, Phong là thợ ruột của tiệm, được gia đình anh giúp đỡ từ năm Phong mới 15 tuổi. Thời gian gần đây anh Trường phát hiện vàng trong tiệm mình bị hao hụt nhiều nên nghi ngờ và theo dõi thì phát hiện Phong chôm vàng cất giấu trong người đem về nhà nên báo Công an.

Trước đó vài ngày khi phát hiện sự việc vợ chồng anh Trường cũng đã năn nỉ Phong trả lại tài sản nhưng Phong nói không có trộm vàng nên anh đành phải báo Công an vào cuộc điều tra.

Tang vật trộm cắp của Phong.

Hiện vụ việc đang được Công an TP.Mỹ Tho tiếp tục điều tra làm rõ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang