Bắt giam 2 "đại ca" vác hung khí dọa các vựa ớt thu tiền

Thứ Năm, 19/09/2019 10:39  | Nguyễn Nhân

|

(CAO) Ngày 19-9, Cơ quan CSĐT Công an H.Thanh Bình (Đồng Tháp) đã khởi tố vụ án, bị can và ra lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Trường Giang (25 tuổi) và Nguyễn Thanh Tú (23 tuổi, cùng ngụ xã Tân Thạnh, H.Thanh Bình) về hành vi cưỡng đoạt tài sản.

Giang và Tú lúc bị bắt giữ.

Theo kết quả điều tra, vào khoảng 20 giờ ngày 21-3, Giang cùng với Tú, Vũ, Đờn, Nghĩa (ngụ cùng địa phương) và 10 đối tượng khác đến các vựa ớt ở xã An Phong, xã Tân Thạnh để xin tiền.

Sau khi bàn bạc xong, cả nhóm sử dụng 8 xe máy và mang theo nhiều hung khí. Khi đến vựa ớt Dũng (xã An Phong) Giang, Đờn vào gặp người quản lý là ông Trần Văn Mơ và nói: “Đàn em tôi dạo này khổ quá, cho xin ít tiền nhậu”. Thấy đông nên ông Mơ sợ và đưa cho nhóm này 500 ngàn đồng. Tuy nhiên nhóm đối tượng không chịu và đòi thêm, nên ông Mơ tiếp tục đưa thêm 500 ngàn nữa.

Sau khi chiếm đoạt xong, bọn chúng tiếp tục đi đến các vựa ớt: Hai Mành, Lê Xuân Thảo, Nguyễn Danh và Thu Diễm tiếp tục thực hiện hành vi tương tự. Tổng số tiền bọn chúng chiếm đoạt là hơn 5,1 triệu đồng.

Hiện công an đang tiếp tục điều tra, xử lý các đối tượng có liên quan.

Bình luận (0)

Lên đầu trang