Bình Thuận:

Công an huyện Tuy Phong triệt phá một băng nhóm bảo kê

Thứ Tư, 02/11/2016 08:52  | Lê Long

|

(CAO) Thời gian gần đây, tại khu vực thi công các công trình trung tâm nhiệt điện Vĩnh Tân (huyện Tuy Phong, Bình Thuận) nổi lên một băng nhóm bảo kê.

Băng nhóm bảo kê này đã buộc những công nhân đang làm việc tại các công trình phải nộp tiền hằng tháng mới được cho vào làm việc. Nếu không, chúng sẽ dùng mã tấu đánh đuổi công nhân. Một số công nhân lo sợ đã phải nghỉ việc.

Công an huyện Tuy Phong đã phối hợp với PC45 lập chuyên án triệt phá.

Qua điều tra xác minh, công an xác định đối tượng cầm đầu là Nguyễn Văn Hảo, sinh năm 1989, cư trú xã Phước Minh, huyện Thuận Nam, tỉnh Ninh Thuận và Nguyễn Thành Trung, cư trú xã Vĩnh Tân, huyện Tuy Phong cùng một số đàn em khác.

Khu vực trung tâm nhiệt điện Vĩnh Tân - nơi xảy ra vụ án 

Trong hai ngày 22,24-10, Hảo đã cùng đàn em dùng mã tấu đánh đuổi, ngăn cản công nhân công ty Phú Khang, không cho vào công trường làm việc. Chúng yêu cầu ông Nguyễn Văn Lãnh, giám đốc công ty Phú Khang phải nộp 120 triệu đồng mới cho công nhân vào làm việc.

Ngày 26-10, khi đang nhận 50 triệu đồng từ ông Lãnh, bọn chúng đã bị công an bắt giữ. Nghe tin, một số đàn em của Nguyễn Văn Hảo đã bỏ trốn khỏi địa phương. Công an huyện Tuy Phong đang tiếp tục truy bắt.

Bình luận (0)

Lên đầu trang