Bến Tre:

Bắt giam “đạo chích" liên tiếp đột nhập nhà dân trộm tài sản

Thứ Sáu, 06/01/2017 10:12

|

(CAO) Do lười lao động nhưng muốn có tiền tiêu xài, đối tượng đã liên tiếp đột nhập nhà dân để trộm cắp tài sản. Khi bị phát hiện y đã trốn khỏi địa phương nhưng vẫn không thoát.

Sáng 6-1, tin từ Công an huyện Mỏ Cày Bắc, tỉnh Bến Tre xác nhận đơn vị đã tống đạt quyết định khởi tố, bắt tạm giam đối với Lê Hoàng Tâm (24 tuổi, ngụ xã Tân Phú Tây, huyện Mỏ Cày Bắc, tỉnh Bến Tre) để tiếp tục điều tra, làm rõ hành vi "trộm cắp tài sản".

Theo hồ sơ tại cơ quan điều tra, Tâm khai nhận trước đó, vào sáng 3-9 do không có tiền tiêu xài, y đã đột nhập vào nhà bà Nguyễn Thị B (ấp Đông Thạnh, xã Thành An, huyện Mỏ Cày Bắc) bắt trộm 5 con heo con (trọng lượng trên 20 kg, trị giá 4 triệu đồng) đem bán để lấy tiền tiêu xài cá nhân.

Qua quá trình xác minh vụ việc, cơ quan điều tra đã xác định đối tượng này là nghi phạm số 1 nhưng y đã bỏ trốn khỏi địa phương.

Lê Hoàng Tâm tại cơ quan điều tra 

Lẩn trốn tại TP.HCM hơn hai tháng, đến sáng ngày 9-11, Tâm quay trở về Mỏ Cày Bắc với ý định dò tìm các gia đình có tài sản sơ hở trên địa bàn để tiếp tục trộm.

Cũng trong ngày 9-11-2016, quan sát thấy nhà bà Nguyễn Thị Kim Cương (43 tuổi, ngụ ấp Thành Hóa 2, xã Hòa Lộc, huyện Mỏ Cày Bắc) đóng cửa, không có người trông giữ, đối tượng đã bẻ khóa cửa rồi đột nhập vào nhà, lấy trộm 1 máy tính bảng và 23 triệu đồng rồi lẩn trốn sang Vĩnh Long để tránh sự truy đuổi từ phía cơ quan công an.

Đến ngày 3-1 vừa qua, khi đang di chuyển trên địa bàn phường 2 thành phố Bến Tre, Tâm bị cơ quan công an phát hiện bắt giữ.

Lê Hoàng Tâm từng có 2 tiền án về tội trộm cắp tài sản và vừa ra tù vào tháng 2-2016 nhưng không chịu cải tạo lại tiếp tục tái phạm.

Vụ việc đang được cơ quan cảnh sát điều tra thành phố Bến Tre tiếp tục điều tra theo thẩm quyền.

Bình luận (0)

Lên đầu trang