Hai vợ chồng vào chùa “cầu xin” trước khi đi… ăn trộm

Thứ Sáu, 06/01/2017 06:01

|

(CAO) Lên kế hoạch dàn cảnh lấy trộm tài sản hết sức kỹ lưỡng và bài bản nhưng để chắc ăn hơn, hai vợ chồng vẫn đi vào chùa “cầu xin” trước khi hành sự. Tuy nhiên, “thiên bất dung gian” nên hành vi của cặp vợ chồng này đã sớm bị lật tẩy.

Sáng nay (5-1), cơ quan CSĐT Công an Q. Bình Thạnh, TP.HCM cho biết vừa ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng Trần Đăng Thọ (SN 1969, ngụ Q. Bình Thạnh) để điều tra về hành vi “trộm cắp tài sản”.

Đối tượng Trần Đăng Thọ tại cơ quan công an - Ảnh: Tuấn Thành

Trước đó, Thọ bàn với vợ của mình là Phạm Thị Bình (SN 1979, ngụ Q. Bình Thạnh) đi vào các cửa hàng dàn cảnh để ra tay trộm cắp tài sản. Theo kế hoạch được vạch ra, khi thấy cửa nàng nào chỉ có một người trông coi chúng sẽ vào giả vờ mua hàng. Bình sẽ đến nói chuyện nhằm thu hút sự chú ý của người nhân viên này để chồng ra tay trộm những tài sản giá trị bán lấy tiền tiêu xài.

Khi kế hoạch đã được hai vợ chồng thống nhất kỹ lưỡng, Thọ chở vợ trên chiếc xe wave BKS 59F1-457.70 đi “ăn hàng”. Trước khi quyết định ra tay hành sự, để yên tâm hơn nên hai vợ chồng này dắt nhau vào chùa Diệu Pháp nằm trên P.13, Q.Bình Thạnh “cầu xin”. Sau đó, hai vợ chồng đến cửa hàng bán quần áo số 440 đường Nơ Trang Long (P.13, Q. Bình Thạnh) giả vờ mua quần áo. Theo đúng kế hoạch, Bình giả vờ hỏi thử hàng để lôi kéo nhân viên, còn Thọ nhanh tay lấy trộm chiếc điện thoại hiệu Samsung J7 để trong ngăn bàn.

Tuy nhiên, "thiên bất dung gian" nên xui cho Thọ là hành vi của hắn đã bị người nhân viên cửa hàng phát hiện kịp thời, truy hô cùng người dân xung quanh bắt giữ đối tượng giao nộp công an. Tại cơ quan công an, cả hai khai nhận hành vi phạm tội của mình. Do Bình có giấy xác nhận tâm thần nên cơ quan công an đang lập hồ sơ xử lý sau.

Hiện vụ án đang được điều tra làm rõ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang