Bà bầu 7 tháng sát hại người phụ nữ 60 tuổi để cướp tài sản

Thứ Năm, 05/01/2017 14:21  | Hồng Nam

|

(CAO) Ngày 5-1-2017, TAND tỉnh Vĩnh Long mở phiên tòa xét xử Trần Thị Ngọc Ngà (SN 1978, quê Cần Thơ, tạm trú xã Hòa Phú, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long) về hai tội “Giết người và cướp tài sản”.

Diễn biến phiên toà

Theo cáo trạng, từ năm 2013, do thiếu nợ nhiều người ở địa phương và không có khả năng chi trả nên Ngà cùng chồng và hai đứa con rời bỏ quê hương Cần Thơ đến ấp Phú Hưng, xã Hòa Phú, huyện Long Hồ sinh sống bằng nghề bán chuối chiên, khoai chiên và mít chiên.

Ngà tại toà

Thời gian buôn bán ở chợ Phước Yên, xã Phú Quới, huyện Long Hồ, Ngà quen biết với bà Trần Thị Tám (60 tuổi) làm nghề bán rau ở chợ. Biết bà Tám có để dành tiền nên Ngà nảy sinh ý định trộm tiền của bà Tám trả nợ.

Khoảng 10 giờ ngày 9-8-2016, Ngà đem một bịch rau đến nhà bán cho bà Tám (tại ấp Phước Bình B, xã Phú Quới, huyện Long Hồ) với mục đích tìm sơ hở để trộm tiền nhưng không được.

Ngà tìm cách nán lại nhà bà Tám, đến khoảng 12 giờ cùng ngày, lợi dụng sơ hở, Ngà bất ngờ tấn công bà này. Ngà dìm nạn nhân vào thau nước to gần đó đến khi bà Tám không còn cử động mới thôi. Sau đó, Ngà lục túi lấy đi số tiền trên 12 triệu đồng rồi bỏ đi.

Nước mắt muộn màng của người đàn bà giết người tình trẻ
 

Một lúc sau, chồng bà Tám phát hiện vợ nằm bất động nên gọi con cháu và hàng xóm đến đưa đi cấp cứu nhưng nạn nhân tử vong trước đó. Đến khoảng 15 giờ cùng ngày, Ngà được mời về cơ quan công an làm việc. Tại đây, Ngà khai nhận toàn bộ hành vi của mình.

Được biết thời điểm gây án, Ngà đang mang thai tháng thứ 7. Ngà có một tiền sự về tội trộm cắp tài sản và năm 2012 bị công an P.Thới An Đông, Q.Bình Thủy, TP.Cần Thơ phạt hành chính 1,5 triệu đồng.

Tại tòa, do mới sinh con được hai tháng, sức khỏe còn yếu nên Ngà được HĐXX cho ngồi để xét xử. Ngà ăn năn hối cải, thành khẩn khai báo và bồi thường cho gia đình bị hại 20 triệu đồng nên HĐXX tuyên phạt 6 năm tù về tội cướp tài sản, 20 năm tù về tội giết người, tổng hợp hình phạt là 26 năm tù, buộc Ngà bồi thường cho gia đình bị hại 113 triệu đồng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang