Một giám đốc lừa bị bắt

Thứ Sáu, 10/05/2019 16:19

|

(CAO) Chiều 10-5, tin từ Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Nguyễn Văn Tốt (Giám đốc Công ty TNHH DVTM Hướng Nghiệp Quốc tế) để điều tra về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Công ty TNHH DVTM Hướng Nghiệp Quốc tế do ông Phạm Văn Tốt làm Giám đốc có trụ sở tại 200 Phan Chu Trinh, P.Tân Lợi, TP.Buôn Ma Thuột và có treo bảng hiệu là Trung tâm tư vấn giới thiệu việc làm, tư vấn hướng dẫn học tập ngành nghề phù hợp với cá nhân và nhà tuyển dụng.

Tuy nhiên, theo ông Lê Hạnh - Trưởng Phòng Việc làm - An toàn Lao động (Sở lao động Thương binh và Xã hội tỉnh Đắk Lắk) cho biết, công ty này không có chức năng hỗ trợ việc làm nhưng vẫn ký hợp đồng nhận 150 triệu đồng của người xin việc là hoàn toàn sai.

Trụ sở Công ty TNHH DVTM Hướng Nghiệp Quốc tế

“Ngoài ra, việc thi tuyển công chức là việc quản lý của cơ quan nhà nước, công ty này nhận tiền để chạy việc là hoàn toàn vi phạm pháp luật", ông Hạnh nói.

Trước đó, gia đình chị H.T.T. (ngụ huyện Ea H’Leo) tố cáo ông Tốt nhận 150 triệu đồng để lo "chạy" vào viên chức ngành giáo dục tại huyện Krông Pắk. Sau một thời gian chờ đợi nhưng thấy kết quả không khả quan nên gia đình có lên công ty của ông Tốt lấy lại tiền. Tuy nhiên, ông Tốt nhiều lần hứa hẹn và đến nay vẫn chưa trả.

Tương tự, bà T.T.H. (ngụ TP.BMT) cho biết, năm 2017, cũng qua sự quen biết nên gia đình bà có đưa cho ông Tốt tổng số tiền là 200 triệu đồng để xin cho một người cháu vào làm việc bên ngành y tế.

"Sau khi nhận tiền ông Tốt không thực hiện đúng lời hứa, nhiều lần gia đình tôi gọi điện và lên công ty để lấy tiền nhưng bất thành nên đã tố cáo hành vi lừa đảo của ông Tốt lên cơ quan công an", bà H. nói.

Hiện vụ việc đang được Công an tỉnh Đắk Lắk tiếp tục mở rộng điều tra.

Bình luận (0)

Lên đầu trang