Bắt hai đối tượng dùng kiếm chặn đường cướp tài sản, xe máy

Thứ Ba, 15/09/2015 12:35  | Văn Tình

|

(CAO) Cứ đêm xuống, bọn chúng mang theo dao, kiếm rình rập dọc các tuyến đường vắng chặn người đi đường cướp xe máy và tài sản. Trong một thời gian ngắn, chúng thực hiện hàng loạt vụ “ăn hàng” gây hoang mang cho người dân.

Ngày 15-9, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thị xã Hồng Lĩnh cho biết đơn vị vừa phối hợp với Công an huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) bắt được hai đối tượng đã gây ra hàng loạt vụ cướp tài sản trên địa bàn thị xã Hồng Lĩnh và huyện Nghi Xuân trong thời gian qua.

Hai đối tượng Phan Văn Điệp và Phan Văn Quang

Danh tính của hai đối tượng này được xác định gồm: Phan Văn Điệp và Phan Văn Quang (cùng 21 tuổi) và trú tại  huyện Đức Thọ.

Theo tài liệu của cơ quan điều tra, từ cuối tháng 6-2015 đến nay, cứ đêm xuống là Điệp và Quang thường mang theo dao, kiếm rình rập dọc những tuyến đường vắng thuộc địa phận thị xã Hồng Lĩnh và huyện Nghi Xuân chặn người đi đường cướp xe máy và tài sản.

Điển hình như lúc 23 giờ ngày 30-6, anh Chu Văn Nhật (trú tại phường Hưng Hòa, TP.Vinh, Nghệ An) và anh Trần Văn Hòa (trú tại thị trấn Tân Kỳ, Nghệ An) trong lúc điều khiển hai chiếc xe máy mang BS: 37N1 – 043.42 và 37B2 – 551.81 đi trên đoạn đường An Viên (thuộc huyện Nghi Xuân) thì bị bọn chúng dùng dao, kiếm chặn đường khống chế cướp đi hai chiếc xe máy.

Tiếp đó, ngày 4-7, cũng trên đoạn đường này, anh Bùi Xuân Thân (trú tại huyện Thanh Chương, Nghệ An) trong lúc qua đây bị bọn chúng cướp đi chiếc xe máy Exciter.

Ba xe máy mà bọn chúng cướp của người đi đường

Trước những vụ cướp táo tợn, gây hoang mang cho người dân, Công an thị xã Hồng Lĩnh đã phối hợp với Công an huyện Nghi Xuân xác lập chuyên án điều tra truy bắt hung thủ.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, đến ngày 13-9, Ban chuyên án đã tiến hành bắt khẩn cấp Phan Văn Điệp và Phan Văn Quang. Đây chính là hai đối tượng đã gây ra hàng loạt vụ cướp tài sản táo tợn trong thời gian qua. Khám xét nhà Quang và Điệp, công an thu giữ được nhiều tang vật liên quan đến những vụ án.

Tại cơ quan điều tra, ngoài hai vụ cướp xe máy nói trên, Quang và Điệp khai nhận đã thực hiện 4 vụ cướp tài sản khác tại tuyến đường quốc lộ1A (đoạn đi qua giữa địa bàn thị xã Hồng Lĩnh với huyện Nghi Xuân), quốc lộ 15 (thuộc địa phận xã Đồng Lộc, huyện Can Lộc, Hà Tĩnh). Ngoài ra, chúng còn thực hiện một số vụ trộm cắp tài sản khác trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh.

Hiện chuyên án vẫn đang được tiếp tục điều tra mở rộng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang