Bắt băng trộm chuyên nhắm vào các cửa hàng FPT Shop

Thứ Hai, 14/09/2015 17:48  | Thiên Long

|

(CAO) Sau khi xác định được mục tiêu, nhóm cướp làm quen với bảo vệ rủ đi nhậu, karaoke, matxa… nhằm lôi kéo họ bỏ vị trí làm việc để đồng bọn đột nhập lấy trộm tài sản trong các cửa hàng FPT Shop.

Chiều 14-9, Cơ quan CSĐT Công an Q.3 (TP.HCM) cho biết đang tạm giữ ba đối tượng Trương Văn Kha (SN 1998); Nguyễn Văn Phục (SN 1992) và Nguyễn Phát Đạt (SN 1996, tất cả đều quê Vĩnh Long) để điều tra về hành vi “trộm cắp tài sản”. Đây là những đối tượng đã thực hiện hai vụ trộm tại các cửa hàng buôn bán điện thoại của FPT Shop.

Trước đó, như báo CATP đã đưa tin, chỉ trong tháng 7-2015, liên tiếp hai vụ mất trộm lớn xảy ra tại chuỗi cửa hàng điện thoại di động FPT trên địa bàn Q.3. Kẻ gian đã lấy đi nhiều ĐTDĐ Iphone, máy tính bảng trị giá hơn 1 tỷ đồng.

Ba đối tượng tại cơ quan công an

Điều đáng nói, cả hai vụ trộm trên đều có chung phương thức, thủ đoạn là một nhóm người lân la làm quen, dụ dỗ bảo vệ cửa hàng đi ăn tối, nhậu, maxa…để đồng bọn đôt nhập vào trong cửa hàng trộm tài sản.

Trung tá Hoàng Thanh Hải - Đội phó Đội Cảnh sát ĐTTP về TTXH-CA Q.3 cho biết, ngay khi nhận được tin trình báo về các vụ trộm xảy ra liên tiếp tại của hàng FPT Shop, cơ quan công an đã vào cuộc truy xét, điều tra truy tìm thủ phạm. Tuy nhiên, các đối tượng tinh vi đến nỗi không để lại dấu vết gì trong cửa hàng khiến công tác điều tra gặp nhiều khó khăn.

Sau hơn một tháng lập chuyên án, cử nhiều trinh sát đi các tỉnh miền Tây như Vĩnh Long, An Giang, Sóc Trăng, Cần Thơ và cả biên giới Việt Nam – Campuchia lần theo dấu vết thủ phạm, cơ quan Công an Q.3 đã khoanh vùng được các đối tượng.

Sau khi đã củng cố đầy đủ chứng cứ, Công an Q.3 tiến hành bắt khẩn cấp ba đối tượng Trương Văn Kha; Nguyễn Văn Phục và Nguyễn Phát Đạt khi chúng đang ăn nhậu và hát karaoke tại một quán karaoke ở Vĩnh Long.

Tại cơ quan điều tra, các đối tượng khai nhận Kha là người cầm đầu nhóm và là người lên kế hoạch các vụ trộm. Trước khi trộm, bọn chúng đều nghiên cứu rất kỹ địa hình của cửa hàng, nắm rõ mỗi ca trực có bao nhiêu bảo vệ, tính tình của họ ra sao sau đó tiếp cận làm quen, rủ đi nhậu, karaoke, matxa… nhằm lôi kéo họ bỏ vị trí làm việc, tạo điều kiện để đồng bọn đột nhập lấy trộm tài sản.

Bình luận (1)

Uổng quá! Trong thời chiến tranh chống Mỹ mà có tụi này chắc chắn sẻ được tuyển vào đơn vị trinh sát, tụi nó đều nghiên quá kỹ và cũng biết mua chuộc (bảo vệ đơn vị làm nội tuyến ). Nhưng thua các đồng chí CA của ta quá tài và quá giỏi... Bố già Bạc Liêu

Nguyễn minh Trực - Thứ Ba, 05/04/2016, 10:21 Trả lời | Thích
Lên đầu trang