Tranh giành mua bán sầu riêng, ra tay thiêu sống đối thủ

Thứ Hai, 14/09/2015 17:06  | Bảo Bình

|

(CAO) Trong lúc hàng chục công nhân đang chìm trong giấc ngủ sau một ngày làm việc mệt nhọc, bỗng giật mình bừng tỉnh khi nghe thấy tiếng chai thủy tinh vỡ kèm theo đó là mùi xăng nồng nặc, sau đó ngọn lửa bốc lên ngùn ngụt.

Sáng 14/9, Thượng tá Nguyễn Văn Dân – Phó trưởng Công an huyện Krông Pắk (Đắk Lắk) cho biết, Cơ quan CSĐT công an huyện Krông Pắk đang tiến hành điều tra, xác minh làm rõ vụ việc các công nhân của một doanh nghiệp thu mua sầu riêng trên địa bàn bị các đối tượng đi xe máy ném chai xăng vào nhà để phóng hỏa.

Hiện trường nơi xảy ra vụ phóng hỏa khiến 36 công nhân suýt bị thiêu sống

Theo đó, vào khoảng 1 giờ 30 sáng ngày 12/9, 36 công nhân của Doanh nghiệp thu mua sầu riêng Minh Tâm (xã Ea Yông, huyện Krông Pắk) đang ngủ tại nhà ở tập thể tại thôn 19/5 (xã Ea Yông) thì bị một số đối tượng lạ mặt đi xe máy ngang qua và ném chai xăng thẳng vào nhà rồi châm lửa đốt.

Anh Bùi Thanh Sơn (Sn 1977, ở Tiền Giang) chưa hết bàng hoàng cho biết: “Khi tôi đang nằm ngủ với các anh em, bỗng nghe thấy nhiều tiếng nổ và tiếng mảnh thủy tinh vỡ, kèm theo đó là mùi xăng nồng nặc, rồi thấy lửa bắt đầu bén từ ngoài cửa vào tận trong nhà. Quá hoảng hốt mọi người la hét rồi cùng nhau chạy ra cửa sau thoát thân”.

Anh Sơn cho biết thêm, trước đó vài ngày anh đã bị các đối tượng điện thoại hăm họa nói “anh phải về miền tây gấp, nếu còn ở đây thì không biết có chuyện gì sẽ xảy ra”.

Anh Sơn vẫn chưa hết bàng hoàng khi kể lại vụ việc

Trao đổi với PV, ông Lê Minh Tâm – Chủ Doanh nghiệp thu mua sầu riêng Minh Tâm bức xúc cho biết, Doanh nghiệp ông từ Tiền Giang mới chuyển lên Đắk Lắk khoảng từ 2 tháng nay để thu mua sầu riêng, trong suốt thời gian qua người làm công của doanh nghiệp ông Tâm thường xuyên nhận được những lời hăm dọa từ những người lạ mặt, có nhiều công nhân vì sợ nguy hiểm đến tính mạng đã bỏ làm về quê khiến công ty thiếu người làm phải hủy nhiều hợp đồng mua bán khiến công ty bị tổn thất hàng trăm triệu đồng.

“Không chỉ tôi mà hầu hết các công nhân của công ty đều bị một nhóm đối tượng điện thoại hăm dọa, thậm chí bị chỉ thẳng vào mặt đe dọa bắt phải quay về quê miền tây gấp, nếu không thì sẽ không có mạng để về. Sau đó, tôi đã trình báo cho công an địa phương”, ông Tâm cho biết thêm.

Ông Tâm chia sẻ “Ngôi nhà trên được ông Tâm thuê cho các công nhân quê ở miền tây lên ở, sau mỗi ngày làm việc thì tất cả các công nhân về đây ngủ. Hôm xảy ra vụ việc, có 36 công nhân đang ngủ trong nhà, rất may là nhà có cửa sau nên các công nhân đã kịp thoát thân nếu không thì sẽ bị thiêu sống hết”.

Cũng theo ông Tâm nguyên nhân dẫn đến vụ việc trên là do có một số đối tượng đứng đằng sau muốn độc chiếm thị trường sầu riêng ở nơi này nhằm ép người dân bán với rẻ để kiếm lời.

Thượng tá Nguyễn Văn Dân cho biết thêm: “Hiện tại có 10 cán bộ chiến sĩ thường xuyên túc trực trên địa bàn xã Ea Yông phối hợp cùng công an xã Ea Yông để bảo vệ an toàn trật tự cho người dân cùng với các doanh nghiệp thu gom sầu riêng trên địa bàn”.

Theo tìm hiểu của PV, hầu hết các điểm thu mua sầu riêng trên địa bàn huyện Krông Pắk đều bị một nhóm đối tượng đến đe dọa. Các thương lái muốn mua bán hay vận chuyển sầu riêng đều phải “xin phép” các đối tượng này.

Một thương lái bị một nhóm giang hồ “bảo kê” sầu riêng đánh bầm tím mặt mày

Bà N.T.N một điểm thu mua sầu riêng trên địa bàn huyện Krông Pắk cho biết, vài ngày trước có một số đối tượng người xăm trổ đầy mình đã tìm đến điểm thu mua sầu của bà để đe dọa. Sau đó, nhóm đối tượng này còn để lại số điện thoại yêu cầu bà muốn mua bán, hay vận chuyển sầu riêng phải gọi điện thoại cho nhóm đối tượng này.

Trước đó, như báo Công an Tp Hồ Chí Minh online đã phản ánh về tình trạng các thương lái từ nơi khác đến thu mua sầu riêng trên địa bàn xã Ea Tân, huyện Krông Năng (tỉnh Đắk Lắk) thường xuyên bị một số đối tượng tìm cách gây sự. Sau đó, lừa các thương lái đến một nơi vắng vẻ để hăm dọa, đánh dằn mặt, có nhiều thương lái bị đánh phải đi bệnh viện điều trị.

Mục đích của nhóm đối tượng này là muốn các thương lái bỏ đi nhằm ép người dân trồng sầu riêng bán với giá rẻ để kiếm lời.

Bình luận (1)

Thời buổi hiện nay còn làm ăn kiểu giang hồ vậy thì chừng nào mới phát triển!? Cạnh tranh phải bình đẳng, đảm bảo chất lượng sản phẩm thì có bán giá cao vẫn có nhiều người mua. Trăm người bán vạn người mua! Cơ quan chức năng bảo vệ người làm kinh tế và bảo vệ người nông dân trồng trọt nữa thật là tốt, đáng khen!

Yến Nhi - Thứ Ba, 15/09/2015, 09:02 Trả lời | Thích
Lên đầu trang