Tiêu hủy gần 1.400kg sầu riêng nhúng hóa chất

Thứ Tư, 09/09/2015 10:17  | Tường Vân

|

(CAO) Chiều 8-9, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về môi trường, Công an tỉnh Đắk Lắk phối hợp với Chi cục Vệ sinh An toàn thực phẩm tỉnh này tiến hành tiêu hủy gần 1.400kg sầu riêng nhúng hóa chất mà lực lượng chức năng phát hiện, bắt quả tang vào ngày 6 và 7-9.

Công an tỉnh Đắk Lắk cũng đã ra quyết định xử phạt hành chính đối với 2 cơ sở thu mua sầu riêng, gồm cơ sở thu mua sầu riêng Minh Tâm của ông Lê Minh Tâm (SN 1978, ngụ xã Ea Yông, huyện Krông Pắk) và cơ sở Sang Hương, của ông Khổng Minh Sang (SN 1976, ngụ thôn Ea Dun, xã Ea Kênh, huyện Krông Pắk).

Mỗi cơ sở bị phạt 30 triệu đồng về hành vi sử dụng hoá chất ngoài danh mục trong chế biến thực phẩm theo Khoản 2 Điều 7, Nghị định 178 của Chính phủ.

Như Báo CA TP.HCM thông tin trước đó, vào tối 6-9, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về môi trường - Công an tỉnh Đắk Lắk đã bất ngờ kiểm tra cơ sở thu mua sầu riêng Sang Hương.

Cơ quan chức năng tiến hành tiêu hủy 1.395kg sầu riêng nhúng hóa chất tại hai cơ sở Minh Tâm và Sang Hương - Ảnh: Tường Vân

Tại đây, lực lượng công an phát hiện, bắt quả tang công nhân của cơ sở này đang nhúng những quả sầu riêng chưa chín vào trong thùng dung dịch đã được pha sẵn. Sau đó kiểm tra trong khu vực nhà kho, đoàn kiểm tra đã phát hiện thêm 24 chai hoá chất chưa được sử dụng và đã lập biên bản thu giữ 668kg sầu riêng và số hóa chất nói trên.

Tiếp đến vào ngày 7-9, lực lượng công an tiếp tục phát hiện, bắt quả tang các nhân công của cơ sở thu mua sầu riêng Minh Tâm cũng đang có hành vi nhúng quả sầu riêng vào thùng hóa chất được pha sẵn.

Lực lương công an cũng đã thu giữ nhiều tang vật, gồm 16 chai hóa chất (loại trái chín và thuốc đặc trị nấm) và hơn 100 vỏ chai hoá chất đã được sử dụng, cùng những dụng cụ, phương tiện dùng để nhúng hoá chất và 727 kg sầu riêng mà chủ cơ sở này khai nhận.

Bình luận (0)

Lên đầu trang