TPHCM: Tiễn hàng ngàn thanh niên nhập ngũ

Thứ Ba, 08/09/2015 10:39  | Linh Vũ - Thiên Long

|

(CAO) Sáng 8-9, các quận, huyện trên địa bàn TPHCM đã đồng loạt tổ chức lễ giao quân đợt 2 năm 2015. Trong đó có 2.000 thanh niên thực hiện nghĩa vụ quân sự (NVQS) và 350 thanh niên phục vụ có thời hạn trong lực lượng Công an nhân dân.

Trong đợt 2, toàn TPHCM có 12 địa phương giao quân gồm: quận 1, 2, 4, 6, 7, 8, 10, 11, Phú Nhuận, Bình Thạnh, Bình Tân và huyện Nhà Bè.

TPHCM có 2.350 thanh niên nhập ngũ

Tại UBND Q.Bình Thạnh đã diễn ra Lễ giao quân điểm của TPHCM với 490 thanh niên của 4 quận là: Bình Thạnh, Q.2, Q.Phú Nhuận và Q.Bình Tân. Các thanh niên sẽ được phân về các đơn vị của Bộ Quốc Phòng, Bộ tư lệnh TP và lực lượng Công an TPHCM.

Sau nghi thức đánh trống báo lệnh tòng quân, Bí thư Thành ủy Lê Thanh Hải đã gặp gỡ, động viên và trao tặng những bó hoa cho từng tân binh.

Bí thư Thành uỷ Lê Thanh Hải động viên các tân binh

Đảng viên trẻ Hoàng Hải Minh (P.22, Q.Bình Thạnh) đại diện cho thanh niên nhập ngũ chia sẻ: “Được nhập ngũ là ước mơ từ nhỏ của tôi. Tôi sẽ ra sức phấn đấu tu dưỡng đạo đức, học tập, cống hiến sức trẻ cho đất nước”.

Tại Q.8 có 263 thanh niên nhập ngũ. Các tân binh sẽ được phân về tham gia học tập, huấn luyện tại các đơn vị: trung đoàn 16 - Sư đoàn 5 bộ binh; tiểu đoàn trinh sát 47 – Quân khu 7; Sư đoàn bộ binh 309 – Quân đoàn 4; Bộ tư lệnh thành phố và lực lượng Công an TP.HCM.

Q.8 có 263 thanh nhiên nhập ngũ

Ông Bùi Tá Hoàng Vũ, Chủ tịch UBND quận 8, Chủ tịch Hội đồng nghĩa vụ quân sự quận cho biết, năm nay có 13 tân binh là Đảng viên, 43 tân binh là công nhân và 56 tân binh tốt nghiệp các trường đại học, cao đẳng.

Trong thời gian qua, các cấp ủy Đảng và cơ quan chức năng đã thực hiện tốt các mặt công tác chính sách hậu phương quân đội bằng nhiều hoạt động cụ thể như: chăm lo các gia đình chính sách, gia đình quân nhân có hoàn cảnh khó khăn, giải quyết công ăn việc làm cho quân nhân xuất ngũ.

Điều này đã giúp cho các tân binh và gia đình đều rất phấn khởi, yên tâm khi con em mình lên đường nhập ngũ.

Một số hình ảnh ngày giao quân:

Bình luận (0)

Lên đầu trang