Bắt trùm bảo kê chợ Long Biên Hưng "kính" cùng đàn em

Thứ Sáu, 04/01/2019 19:18  | Đoàn Tuấn

|

(CAO) Công an Hà Nội đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt Nguyễn Kim Hưng (Hưng "kính") và chân tay của ông “trùm” này để điều tra liên quan đến đường dây bảo kê chợ đầu mối Long Biên.

Ngày 4-1, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Hà Nội đã khởi tố, bắt tạm giam Nguyễn Kim Hưng để điều tra về hành vi cưỡng đoạt tài sản.

Cùng bị bắt tạm giam còn có Nguyễn Hữu Tiến (SN 1970, trú ở phường Bạch Đằng, quận Hai Bà Trưng). Tiến được xác định có vai trò giúp sức Hưng “kính” thực hiện hành vi phạm tội.

Trước đó, Công an Hà Nội nhận được đơn của một số tiểu thương tố cáo Hưng "kính" lợi dụng vị trí là tổ trưởng tổ bốc xếp để o ép, bắt các tiểu thương phải nộp tiền bảo kê, các tiểu thương không sử dụng dịch vụ bốc xếp cũng phải nộp tiền 200-300 ngàn một tối.

Công an Hà Nội đồng thời khám xét khẩn cấp phòng làm việc của phó ban quản lý chợ Long Biên, thu giữ 23 thùng đựng nhiều tài liệu, hóa đơn liên quan đến hoạt động bảo kê tại chợ này. Trước mắt, cơ quan điều tra chứng minh được nhóm của Hưng kính chiếm đoạt 17 triệu đồng.

Hưng "kính" bị bắt tạm giam để điều tra liên quan đến chợ Long Biên. (Ảnh: Báo Phụ nữ TP.HCM)

Hưng được xác định là đối tượng cầm đầu nhóm bảo kê chợ Long Biên. Trước khi bị khởi tố, Hưng đã vào bệnh viện với lý do chờ ghép tạng.

Trước đó, ngày 1-10-2018, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an Hà Nội đã ra quyết định khởi tố vụ án "cưỡng đoạt tài sản" theo điều 170 Bộ luật hình sự để điều tra, làm rõ các sai phạm của tổ chức, cá nhân liên quan đến việc "bảo kê" chợ Long Biên, Hà Nội.

Ngày 5-12-2018, có ba bị can là nhân viên tổ bốc xếp tại chợ Long Biên bị khởi tố về hành vi "cưỡng đoạt tài sản" là Dương Quốc Vương (tức Vương "lợn", SN 1968, trú tại quận Hoàng Mai, Hà Nội), Nguyễn Mạnh Long (tức Long "cao", SN 1962, trú tại quận Thanh Xuân, Hà Nội) và Lê Thanh Hải (tức Hải "gió", SN 1963, trú tại quận Hoàng Mai, Hà Nội).

Hưng “kính” cùng nhóm trên trước đó đã bị tiểu thương ở chợ kinh doanh hoa quả ở chợ Long Biên thực hiện việc thu thập chứng cứ tố cáo hành vi “bảo kê” của nhóm người thuộc tổ bốc xếp số 2 ở chợ Long Biên.

Để có được chỗ bốc xếp tại chợ này, tiểu thương tố phải nộp đến cả trăm triệu đồng cho các đối tượng “bảo kê”. Nếu không nộp đủ, nhóm người này dùng nhiều cách gây cản trở việc bốc xếp hàng hoá như lái ôtô chặn trước cửa kiôt, thường xuyên hăm dọa bằng việc ném chất bẩn vào xe hàng…

Vụ việc bảo kê nghiêm trọng trên đã được báo đài vào cuộc điều tra, vạch trần các hành vi của Hưng "kính" và đàn em.

Bình luận (0)

Lên đầu trang