Tên trộm xe rồ ga kéo lê nữ nạn nhân

Thứ Ba, 11/12/2018 15:37

|

(CAO) Ngày 11-12, Công an huyện Long Thành, Đồng Nai vừa tiếp nhận hồ sơ cùng đối tượng Lã Thế Hợi (SN 1989, ngụ ấp 1, xã Tân Hiệp, huyện Long Thành) về hành vi trộm cắp và cướp giật tài sản, do Công an phường Mỹ Xuân, thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu chuyển giao để tiếp tục điều tra làm rõ.

Theo thông tin ban đầu, Hợi là đối tượng nghiện ma túy, có một tiền án về tội “trộm cắp tài sản”, ra tù vào năm 2017. Do không có nghề nghiệp lại tiếp tục nghiện ma túy nên sau khi vừa tái hòa nhập cộng đồng, Hợi nhanh chóng quay trở lại con đường cũ để trộm cắp tài sản của người dân.

Khoảng 13 giờ ngày 7-12, Hợi đi ngang phòng trọ công nhân ở ấp 1C, xã Phước Thái, huyện Long Thành phát hiện chị Văn Thu Dung (SN 1968, ngụ tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) dựng xe máy hiệu Wave Anpha, mang BS: 72K1-470.12 trước phòng trọ nhưng còn cắm chìa khóa, Hợi lẻn vào lấy trộm xe dắt ra ngoài.

Khi tên trộm vừa khởi động máy xe thì chị Dung phát hiện chạy ra giằng co, kéo xe không cho Hợi tẩu thoát. Tuy nhiên, Hợi vẫn nhấn ga kéo lê lôi chị Dung đi một đoạn. Đến khi người phụ nữ này bị thương nhẹ, không còn sức chống cự thì Hợi điều khiển xe chạy thoát về hướng tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

Đối tượng Lã Thế Hợi

Khi đến phường Mỹ Xuân, thị xã Phú Mỹ, Hợi dừng lại kiểm tra thì phát hiện trong cốp xe có 2,5 triệu đồng cùng với một số giấy tờ tùy thân của chị Dung. Có tiền, lập tức kẻ nghiện ngập này lấy 850.000 đồng đi mua ma túy sử dụng rồi trốn vào một lùm cây để thỏa mãn cơn nghiện.

Đến 16 giờ chiều cùng ngày, Hợi tiếp tục đột nhập vào nhà dân ở phường Mỹ Xuân lấy trộm tài sản thì bị người dân phát hiện truy đuổi và bắt giữ giao cho công an địa phương xử lý.

Một cán bộ điều tra Công an huyện Long Thành cho biết, thời gian gần đây tại địa bàn các xã Tân Hiệp, Phước Thái, Phước Bình của huyện Long Thành xảy ra nhiều vụ trộm cắp tài sản. Nhiều khả năng Hợi là đối tượng đã thực hiện các vụ trộm tại địa bàn này.

Tuy nhiên, hiện nay Hợi liên tục lên cơn “ngáo đá”, điều tra viên chưa thể làm việc được, đợi đến khi đối tượng này tỉnh táo hoàn toàn, công an sẽ tiếp tục mở rộng điều tra, làm rõ hành vi trộm cắp và cướp tài sản của đối tượng Hợi.

Bình luận (0)

Lên đầu trang