Bắt nhiều đối tượng cho vay lãi suất "cắt cổ" trên địa bàn Tây Ninh

Chủ Nhật, 20/11/2022 10:20  | Mai Anh

|

(CAO) Tối 19-11, Đội CSHS Công an thành phố Tây Ninh thi hành lệnh bắt khẩn cấp 4 đối tượng: Phùng Văn Hiếu (SN 1996), Hoàng Văn Kiên (SN 2001), cùng ngụ tỉnh Hải Dương; Vũ Minh Phúc (SN 2002, ngụ tỉnh Lâm Đồng); Nguyễn Đức Lưu (SN 2002, ngụ tỉnh Quảng Ninh) để điều tra làm rõ hành vi cho vay lãi nặng.

Qua công tác nắm tình hình, vào 14 giờ 30 phút ngày 19-11, tại khu vực chợ phường Hiệp Ninh, TP Tây Ninh, Đội Cảnh sát hình sự Công an TP Tây Ninh bắt quả tang 2 đối tượng Phúc và Lưu đang thu tiền góp của người vay tiền.

Tang vật thu giữ gần 3 triệu đồng tiền mặt, 4 điện thoại di động, cùng nhiều giấy tờ có liên quan.

Điều tra mở rộng, Đội Cảnh sát hình sự Công an TP Tây Ninh bắt khẩn cấp 2 đối tượng Phùng Văn Hiếu và Hoàng Văn Kiên khi đang lẩn trốn tại khu vực xã Bàu Năng, huyện Dương Minh Châu.

Qua điều tra, cơ quan Công an xác định: Từ tháng 4/2022, Hiếu từ Hải Dương vào thuê nhà trọ ở TP Tây Ninh cùng với 3 đối tượng trên để cho vay nặng lãi.

Các đối tượng cùng tang vật

Để nhiều người biết đến hoạt động cho vay của mình, các đối tượng quảng cáo trên các trang mạng xã hội kèm với số điện thoại của mình để người vay liên hệ.

Khi người vay tiền trốn trả nợ hoặc trả chậm, các đối tượng sẽ điện thoại hăm dọa, tạo áp lực để buộc người vay trả tiền. Đến khi bị bắt giữ, các đối tượng đã cho khoảng 40 người vay với số tiền trên 300 triệu đồng, thu lợi bất chính trên 50 triệu đồng.

Hiện Công an TP Tây Ninh đã mời 9 người vay mượn tiền của các đối tượng đến trụ sở Công an làm việc.

* Cùng ngày, Đội Cảnh sát hình sự bắt quả tang đối tượng Nguyễn Khắc Hồng Sơn (22 tuổi, ngụ tỉnh Hà Tĩnh). Đối tượng này thuê nhà ở trọ tại Phường 4, để đi thu tiền góp hàng ngày của người vay.

Qua làm việc đối tượng thừa nhận, đã cho trên 10 người dân ở TP Tây Ninh và huyện Dương Minh Châu vay, lãi suất từ 240% đến 265%/1 năm. Số tiền thu lợi bất chính của 3 người mà Sơn cho vay khi Công an mời làm việc là trên 11 triệu đồng.

Hiện các vụ việc đang được Công an TP Tây Ninh tiếp tục điều tra, làm rõ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang